HÃY CHẤM DỨT VIỆC DÙNG GIẤY VỆ SINH ĐỂ CỔ VŨ BÓNG ĐÁ

shared from fb Huy Nguyen,
-----
Chiều tối hôm qua, hàng ngàn cổ động viên ở khán đài B, sân vận động Việt Trì đã tung giấy vệ sinh lên trời để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu trong khuôn khổ Seagames 31. Hành động này XẤU LẮM. Xấu đủ mọi đường.


- Giấy, dù là giấy gì cũng đều được sản xuất từ gỗ. Gỗ dù là gỗ gì cũng đều phải chặt và nghiền từ cây xanh mà ra. Khi nắng nóng vỡ đầu thì bạn la làng ôi trời ơi sao nóng thế! Ít ai nghĩ rằng thứ mà mình phải đối diện trong khủng hoảng hiện tại hay tương lai đều có căn nguyên của nó.

- Để sản xuất 1 tấn bột giấy cần đến 200-500 ngàn lít nước tùy công nghệ, và đồng thời nó cũng thải ra 2-3 tấn chất thải rắn. Nước sạch càng ngày càng hiếm và càng ngày càng quý. Nước có khả năng tuần hoàn nhưng chúng ta chỉ nhận được nước sạch ở vòng tuần hoàn sau khi mà chúng ta cư xử với nước một cách tử tế ở vòng tuần hoàn hiện tại. Nước là sự sống, là của để dành cho thế hệ mai sau. Vậy hãy hành xử thế nào để sau này con cháu chúng ta không phải sống trong khủng hoảng.

- Giấy là một nhu yếu phẩm. Dẫu biết sản xuất giấy tốn nhiều tài nguyên nhưng giấy không thể thiếu trong cuộc sống vậy nên phải sản xuất. Vậy thì, đừng vì một phút ngẫu hứng xàm xí mà tung nhu yếu phẩm của chính ta lên trời rồi vô trách nhiệm với nó. Nếu bạn không nghĩ nó là nhu yếu phẩm, hãy nhớ lại một lần trong đời bạn ngồi ở bồn cầu và không tìm được một mẩu giấy vệ sinh.

- Bạn có thể nghĩ rằng cuộn giấy vệ sinh chẳng đáng bao tiền và bạn có đủ tiền mua nó để tung lên trời. Bạn sai rồi! Vấn đề là bạn ném nó ra môi trường nhưng lại bắt người khác đi dọn. Việc đó xấu lắm!

Lần sau nếu có ai rủ rê bạn làm việc xấu xí đó thì hãy từ chối. Từ chối làm điều xấu xí bạn sẽ vui trong nhiều ngày liền và bạn tự hào khi dạy dỗ cho con, cháu của bạn sau này.

(Nguồn ảnh từ OTO+ và Vnexpress)

Tags: columnist

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc