Nước mình hết Covid thật rồi, các bác ạ

shared from fb Khăn Piêu,
-----
Đợt vừa rồi em đi từ Nam chí Bắc, các kiểu giao thông, quán sá vỉa hè, chẳng đeo khẩu trang vẫn không thấy Covid ở đâu. Nước mình hết Covid thật rồi, các bác ạ.


Thật không ngờ bình thường cũ thân yêu lại quay về nhanh như thế và về đúng vào mùa đẹp nhất. Bạn em cứ gọi nhầm là "mùa thu".

Cậu lái xe đường dài hôm trước kể, đêm trước chuyến đi đầu tiên sau thời kỳ phong toả em không ngủ được, chỉ sợ dậy quá giờ, sợ mình đến muộn người ta không thuê nữa, sợ đây chỉ là một giấc mơ, tỉnh dậy sẽ phải nghe theo con vợ em chuyển nghề sang cắt ống nhựa, ở nhà cả ngày với nó thì toi.

Đi đến đâu cũng thấy nắng và gió trải vàng khắp nẻo, mặc kệ Yahoo báo mưa, báo bão. Đúng là, khi ta đi xuôi gió, ấy là trời chiều ta. Mấy khi mà được thế này, trời toàn thử ta là chính.

Có một số bác em thấy trời đang chiều mà sao các bác không hưởng, cứ ngồi nhà trăn trở U cờ zái nà, nghe Sơn Tùng, điều tra ai hiếp ai từ mấy chục năm như Sherlock Holmes đời cũ làm gì. Đó là khi bị phong toả thì post cho đỡ chán thôi, chứ cửa mở ra sao vẫn cứ trùm chăn ngồi vậy. Tâm thần hậu covid hay là sao.

Ucraina chưa thấy giảm nhiệt, công bằng mà nói, nguồn cơn nội chiến đã âm ỉ chục năm, và hoàn toàn có thể thêm nhiều năm nữa. Các chỉ số của châu Âu, và tháng này cả Mỹ, xấu. Một khi nhà giàu cũng khóc thì nhà đã nghèo còn lắm lý sự chỉ có đói treo niêu. Các bác nên dậy ngay làm thì làm, ăn thì ăn, mà yêu thì yêu, huy hoàng một phát đi các bác ơi, không là đời sẽ đi nhanh từ hiu hắt này sang hiu hắt khác.

Dù Lịch sử là một tự chọn hay không tự chọn, thì nó, cũng như Văn, Toán, Lý, Địa, Hoá, Sinh, v.v., với mỗi người đều là môn tự chọn. Ta chọn biết tất, hoặc chọn chả biết chữ nào, xã hội vẫn vui như cũ. Chỉ có sự xinh đẹp, vồn vã, nóng ấm, hài hước, nhanh nhẹn là xã hội thích mà thôi. Suốt ngày băn khoăn trăn trở, mặt như cái bị rách mà lại còn tư duy như giáo sư nữa thì chết dở.

Nhân ngày đất nước thống nhất, ngày quốc tế lao động vinh quang, ngày hết covid, ngày nghỉ và ngày đẹp trời, kính chúc các bác khẩn trương tích thật nhiều tiền, nhiều tình, đủ thoải mái dùng trong một thế giới tương lai bất định.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc