Xin lỗi gấp

shared from fb Nguyễn Tiến Tường,
-----
Mấy anh chị thôi cái lý “con gái là người tình kiếp trước của cha” đi. Mỗi lần đọc, tôi sởn hết cả gai ốc!


Cái câu nói luyên thuyên này không biết từ đâu mà ra. Các anh chị vô minh hổng có hiểu chi, lại cứ ưa trích dẫn cho nó tâm linh minh triết chi vậy?

Người bảo quan niệm Á đông, kẻ bảo sách Phật. Tôi đọc sách mòn vân tay, chưa thấy sách nào dẫn cái ba lăng nhăng này, trừ khi sách viết bằng ngôn ngữ Sa Tăng nên tôi chưa tìm được vậy!

Tôi chỉ biết có câu vợ chồng duyên nợ ba sinh, ấy là ba kiếp đời mới được nên duyên chồng vợ. Rồi thì thập nhị nhân duyên nhà Phật hổng có nói rằng kiếp trước bạn là cái hình chi, bởi vạn vật không tánh làm sao mà thấy? Chỉ đơn giản, coi cái quả kiếp này mà hiểu cái nhân kiếp trước.

Cha bạn tốt, thương con gái, hiểu sơ đẳng là kiếp trước bạn sống tốt nên mới đầu thai làm con nhà tốt vậy. Lo mà chăm cái quả đó đi, vì cái quả đó là nhân của kiếp sau nữa, đừng có ỷ cha tốt mà hư, mà sống ngắn hạn, kiếp sau bung toang thấy mẹ.

Còn người tình là cái duyên không cốt nhục chi trơn. Nên kiếp trước bạn yêu xong có khi luân hồi không gặp lại. Mấy chuyện tình kinh hoàng khủng khiếp hoảng như hoa bỉ ngạn, cũng hổng có gặp được nhau.

Nhân tình là cái chi? Là yêu ái và cả nhục tính. Yêu nhau có giữ gìn tới đâu ít cũng phải cơm cháo mì tôm nhè nhẹ, chơi tới thì trôi tới nhà nghỉ hotel. Con gái với cha mà người tình kiếp trước, kiếp này gặp nhau chỉ có oan gia trái chủ, đau khổ trùng trùng.

Làm gì có cái chuyện hai kẻ luyến ái và khao khát nhục thể nhau từ tiền kiếp mà đầu thai làm cha con. Nếu có, thì chỉ có thể là sugar daddy-sugar baby mà thôi!

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc