Nộp tiền đi?

shared from fb Bao Anh Thai,
-----
Chiều, đưa trẻ con ra khu vui chơi chung của khu.

Khi các con gái tôi đang leo trèo, tôi chợt nghe một người bố gọi cậu con trai mình đi về. Người bố nói với cậu là cần phải về ngay kẻo không xe bus hết giờ chạy. Nghe câu nói đó và nhìn cách cậu con trai đang rất háo hức (cái háo hức một cậu bé mới chơi lần đầu ở khu này) tôi nhận ra là hai ba con không phải người trong khu.

Chỗ tôi ở có một khu tiện ích chung lớn nhất ở TP HCM. Do đó, người ngoài hay vào để vui chơi. Nếu ở khu tập gym hay bể bơi thì họ phải đeo vòng tay của khu nhưng ở khu trẻ con thì không có ai kiểm tra và cũng không ai đeo vòng.

Tôi định nhắc người bố rằng đây là khu tiện ích riêng không phục vụ người ngoài thì chợt nghĩ ra là trong cái thành phố rộng mênh mông này, có rất nhiều người cha dúi tiền vào tay con để nó đi chơi đâu đó hoặc đưa cho nó cái iPad để mình được “yên thân”. Những người đó tôi thấy rất nhiểu. Thế nhưng một người bố, chiều thứ bảy, đưa con mình đi xe bus đến chơi lén ở trong một khu xa nhà thì tôi chưa thấy. Anh có thể không giàu, nhưng chắc chắn anh yêu con hơn nhiều người bố khác.

Nghĩ thế, tôi tự nhiên thấy việc mình định nhắc anh không đưa con vào “chơi chui” trở thành rất ích kỷ. Thế là tôi vờ như không thấy nét mặt lo lắng của người bố mà cười và nháy mắt với cậu con trai. Cậu cười rất tươi đáp lại.

Khi tôi và các con quay về, hai ba con cũng đi, tôi nghe thấy cậu con trai nói với bố là tuần sau, cậu ấy mà ngoan thì bố hứa là sẽ cho cậu đến đây chơi nhé.
Tags: parenting

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc