Giống nhau thế

shared from fb Nga Ho-Dac,
-----
CEO của CNN, Chris Licht, vừa bị ép từ chức vì cái tội … làm tăng lượng viewers của đài. Sau một thời gian dài với lượng prime time viewers trên dưới 500K vì khán giả quá chán ngán tin vịt của đài này, Chris Licht cho CNN làm town hall với cựu tổng thống Trump, ứng viên tổng thống 2024. Sự kiện này mang đến cho CNN lượng viewers tăng vọt lên 3.3 triệu (nhưng sau đó quay về con số cũ vì CNN lại tiếp tục các chương trình như cũ). Tuy nhiên, ông chủ của CNN không hài lòng vì dám để dân chúng nghe trực tiếp Trump một cách toàn bộ. Đường lối đưa tin của CNN trước giờ là cắt cúp chứ không đưa tin toàn bộ về ông này.


Ở phía bên kia, Fox News dừng tất cả các chương trình của Tucker Carlson (3.3 triệu viewers), người ăn khách nhất của Fox News vì đi ra ngoài đường lối của ông chủ. Sau đó, rating của Fox News giảm có … 50%.


Carlson vừa mới ra mắt số đầu tiên của cá nhân trên Twitter, đạt 9 triệu views chỉ trong 2 giờ. Hiện nay đã đạt được 112 triệu views sau 3 ngày. Tập 2 ra mắt hôm qua thì hôm nay đã đạt 48 triệu views. Lượng views này lớn hơn tất cả các đài ở Mỹ cộng lại.

Fox News chuẩn bị kiện Carlson vi phạm hợp đồng vì Fox News vẫn còn hợp đồng với Carlson đến sau kỳ bầu cử 2024 để cấm ông này nói trên Twitter. Chỗ này vui nè, Fox News không có sa thải Carlson, vẫn giữ hợp đồng, vẫn trả lương. Họ chỉ không cho ông nói ở Fox News hay bất kỳ chỗ nào khác mà thôi, mặt kệ rating hay doanh số.

Bề ngoài, CNN và Fox News có vẻ đưa tin ngược nhau. Nhưng sâu bên trong, có những thứ họ rất giống nhau. Licht bị ép từ chức và Carlson bị bịt miệng là vì dám vi phạm vô đường lối chung của cả 2 phía đó.

Đây chính là tự do báo chí kiểu Mỹ! Doanh số, ratings, viewers, không quan trọng bằng ... đường lối...

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc