Giá thành của sức khỏe

by Quốc Tuấn,
-----
Trong một XH quá nặng về thành tích. Giáo dục đang đi sai đường, hay nói cách khác ngành giáo dục đang ở trong một thời kỳ vô cùng tồi tệ. Vì thành tích, chúng ta thi nhau ấn các con vào các lớp học thêm, các trung tâm này, trung tâm nọ với hy vọng con mình sẽ đạt được thành tích này, thành tích kia. Các con không có, hoặc có rất ít khoảng thời gian dành cho việc rèn luyện thân thể, rèn luyện kỹ năng sống. Chúng ta đang muốn con mình sẽ trở thành ông này, bà nọ, nhưng chúng ta quên một điều cơ bản nhất, nếu chúng không có sức khỏe, mọi ước mơ cũng chỉ là ước mơ mà thôi. Giống như Gia Cát Lượng kia, cho dù tài năng có xuất chúng thiên hạ, cho dù ông có ôm mộng bá vương thì tất cả cũng đã tan biến vào hư vô, trao lại cơ hội cho kẻ thù.

Hãy để cho các con có nhiều thời gian hơn, hãy để chúng được vui chơi thay vì phải cắm đầu vào sách vở. Hãy đưa con đến các trung tâm TDTT thay vì các trung tâm luyện Toán, Lý, Hóa để các con được rèn luyện thân thể, để cơ thể của các con được phát triển bình thường, cân đối và tự nó sẽ dần khỏe đẹp.


Học tập và bằng cấp không phải là con đường duy nhất để một đứa trẻ trở nên thành công, nó chỉ là một trong vô số những hành trang mà các con cần mang theo trên con đường tìm đến thành công.

Đừng để cái giá thành các con phải trả cho sức khỏe là quá lớn. Đừng để XH nó cuốn chúng ta đi, hãy dừng lại và suy xét và chỉ khi chúng ta dừng lại để suy xét, con cái chúng ta mới có cơ hội để thở một cách dễ dàng hơn.

P/s: Đôi lời gửi đến các vị phụ huynh.

Võ sư: Nguyễn Quốc Tuấn.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc