Sao Zelensky không mua đứt Wagner?

shared from fb Nga Ho-Dac,
-----
Nhóm lính đánh thuê Wagner tiến từ biên giới Ukraine về phía Moscow như chẻ tre (hình). Anh em chuyên gia đồ dự báo Wagner sẽ lật đổ Putin trong chớp nhoáng. Trong khi đó, quân Wagner đánh với Ukraine bị thua liểng xiểng chết đến 20 ngàn người chỉ trong trận Bakhmut. Vậy theo logic bắc cầu, quân Ukraine mạnh hơn quân Nga rất nhiều. Chỉ cần loại bỏ quân đánh thuê Wagner thì Ukraine chắc chắn sẽ thắng Nga.


Theo dự báo cao nhất Wagner có 50 ngàn quân ở Nga (chết 20 ngàn, bây giờ còn khoảng 30 ngàn). Lương quân Wagner trung bình là $1000/tháng. 50 ngàn quân thì tốn hết 50 triệu đô mỗi tháng hay là 600 triệu đô mỗi năm.


Trong 1 năm, phương Tây viện trợ cho chính quyền Zelensky khoảng 180 tỷ đô (hình). Chỉ phần sai số kế toán (vâng, các nước tư bản đào tạo đánh máy rất tốt nên thằng đánh máy không có lỗi mà chỉ có thằng kế toán có lỗi thôi) mà Mỹ gởi lộn thêm cho Zelensky đã là 6.2 tỷ đô (hình), đủ nuôi quân Wagner trong 10 năm.


Nếu Zelensky mang phần tiền lẻ mà Mỹ gởi lộn thêm cho là 6.2 tỷ đô đó cho Wagner thì có thể mua đứt nhóm này trong 10 năm mà không phải đánh đấm chết chóc nguy hiểm gì hết. Một nhóm lính đánh thuê được trả lương 10 năm không phải làm gì hết thì chỉ có khùng mới không nhận lời.

Câu hỏi đặt ra: Tại sao Zelensky không làm như thế? Làm như thế thì gần nửa triệu người Ukraine và người Nga không phải chết trong năm qua (và vẫn đang tiếp tục chết thêm) và tiết kiệm được 180 tỷ đô mỗi năm tiền thuế của nhân dân phương Tây!

Không lẽ có ai đó muốn đánh Nga đến người Ukraine cuối cùng để xài cho hết 180 tỷ đô tiền thuế của nhân dân phương Tây mỗi năm?

Mình không có thù hận gì với bất cứ người nào ở Nga hay Ukraine, cũng không có lợi ích gì ở đó. Skin in the game của mình chỉ có 2 thứ: (1) mình là một con người có lương tri, mình không muốn bất cứ ai phải chết; (2) mình đóng thuế ở Mỹ, mình muốn tiền thuế của dân Mỹ phải được sử dụng đúng.

Vậy nên, mình không hiểu sao Zelensky và các đồng mình phương Tây không mang 6.2 tỷ đô tiền lẻ đó mua đứt nhóm Wagner trong 10 năm cho thiên hạ thái bình?

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc