Luật sư trưởng của Fox News từ chức


Viet Dinh là giám đốc pháp lý (luật sư trưởng) của Fox News, đã phụ trách vụ Dominion (hãng này kiện Fox đã vu cáo họ chế máy bỏ phiếu gian lận, làm cho Trump thất cử tổng thống năm 2020!). Viet Dinh tự tin rằng Fox sẽ thắng kiện và khuyên Fox tranh đấu lên tới Tối cao Pháp viện, nhưng sau đó Fox đã quyết định bồi thường Dominion 787 triệu USD trong một thỏa thuận riêng.

Tháng 4 năm 2023, Tucker Carlson, ngôi sao số 1 của Fox đã bị chấm dứt công việc. Tên này đã lan truyền nhiều thuyết âm mưu về bầu cử và về "máy móc gian lận của Dominion". Việc Viet Dinh rời Fox (với một "dù vàng" 23 triệu USD) chắc cũng liên quan. Hiện Fox đang phải đối phó với một vụ kiện tương tự từ hãng Smartmatic và chắc sẽ tìm một chiến lược khác!

Viet Dinh thường được coi là một trong những nhân vật quyền lực nhất của Fox (ngoài gia đình Murdoch), một "consigliere", quân sư của trùm Mafia, kiểu như Tom Hagen trong "Bố già" (The Godfather). Ông ta là bạn thân của Lachlan Murdoch, CEO của Fox Corporation, và cha đỡ đầu của con của Murdoch.

from fb Phạm Quang Tuấn,

Viet Dinh, sinh ở Sài Gòn năm 1968, tên khai sinh Đinh Đồng Phụng Việt, cùng gia đình di cư sang Mỹ năm 1978. Ông từng làm trợ lý Bộ trưởng Tư pháp (2001-2003) trong chính quyền Bush.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc