Bất ngờ với chi phí để nhượng quyền thương hiệu Mixue?

Công ty kem nhưng nguồn thu không đến từ kem, nhượng quyền mới chính là nguồn thu nhập chủ yếu của công ty mẹ Mixue tại Trung Quốc (96% doanh thu)...

Tính đến tháng 3/2022, công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. Tức là Mixue hướng đến mô hình B2B (Business To Business, kinh doanh hay giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh doanh hay giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).


...Mixue có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sáng lập bởi sinh viên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn nhân dân tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh mở cửa hàng Mixue đầu tiên. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

năm 2008, Mixue Bingcheng chính thức được thành lập với tư cách là một công ty và số lượng cửa hàng được nhượng quyền đã vượt quá con số 180. năm 2010, Mixue Bingcheng chọn hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. Hiện tại, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Nhượng quyền thương hiệu Mixue cần bao nhiêu tiền?

mức phí nhượng quyền khoảng 70 triệu đồng, + nhiều mức phí khác, cụ thể:

- Phí nhượng quyền: 70 triệu đồng

- Phí quản lý: 13 triệu đồng

- Phí cho hệ thống máy móc: 246 triệu đồng

- Chi phí mặt bằng: khoảng 200- 300 triệu đồng

- Chi phí bảo lãnh hợp đồng, đào tạo, nguyên vật liệu....

- Mixue không thu chiết khấu doanh thu.

Bên cạnh đó, để mua chuyển nhượng Mixue, bạn cần đáp ứng được một số điều kiện:

- Mặt bằng để mở cửa hàng: mặt tiền từ 3 mét trở lên, diện tích từ 20 m2 trở lên. Khuyến nghị mặt bằng 40 m2 trở lên.

- Chi phí đầu tư ban đầu: khoảng 450 đến 600 triệu đồng.

- Nhân sự: cần ít nhất 02 người chủ chốt để bên nhượng quyền hướng dẫn công thức và quy trình vận hành.

by Mai Chi, source: nguoiquansat,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc