RẺ RÚNG

DẠY LÀM GIÀU


Anh HN Tiến FPT giờ quay ra đi chém gió self help nhỉ? Thấy lên sóng Youtube nhiều thế. Hôm nọ có cậu seeder quăng link vào comment status của mình, chắc quảng cáo. Nên mình QC giúp tý, cho cậu ấy hoàn thành nhiệm vụ!

Video thì tên là Bài giảng hay nhất của sếp HNT, mà mình xem thấy đặt tên thế dại quá, tức là không còn cái gì hay hơn nữa rồi. Mà sếp chém nhiều cái buồn cười, chung chung, vô thưởng vô phạt. Chả hiểu các bạn sếp đi hóng (chắc tốn tiền) để làm gì? Chắc toàn các bạn ngáo self help?

Thực ra nửa tiếng sếp chém thì mấu chốt chỉ có mấy ý, quan trọng nhất là tầm này khủng hoảng kinh tài thì doanh nghiệp phải trồng cây gì, nuôi con gì? Đại khái sếp bảo là thượng sách là phải có ý chí quyết tâm, đoàn kết và phải thay đổi công nghệ, hạ sách là ngủ đông. Thế việc dell gì mà phải đi học/hóng sếp chém?!

Mình thấy mấy cái lớp/khóa học kiểu này nó nhảm chỗ đó. Toàn CEO đi học mấy cái dễ thấy, hoàn toàn free. Mà buồn cười sếp Tiến chém văn tuyên giáo khi đi nói về ý chí quyết tâm tiến bước và đoàn kết. Giống bác Hồ kêu gọi toàn quốc kháng chiến ý. Cứ đánh đã, thắng thua tính sau, chết nhiều hay ít tính sau, cứ đoàn kết đánh đi đã. Rồi sếp ví dụ, mà sai bét, đó là cái đoạn Pháp nó chiếm thành HN. Sếp bảo do quân ta không đoàn kết nên thua!

Việc mất thành HN do đoàn kết là chuyện nhỏ thôi, chém thế CEO trẻ trâu nó hiểu lệch lạc hết cả. Pháp thắng là nhờ "công nghệ" đó. Pháo nó bắn được xa, công phá mạnh, bắn từ tàu chiến vào, quân ta sợ vãi đái, chạy rẽ đất. Súng cá nhân nó cũng xịn hơn. Nên nó đánh thắng thôi. Sếp chém vậy giống tuyên giáo chém Việt Nam thắng Pháp, Mỹ nhờ...đoàn kết và ý chí!

Tóm lại, sếp chém cũng chả sai mấy, nhưng mà mình không hiểu sao mấy cái này các bạn CEO lại cần nghe? Vì nó chung chung, chịu khó đọc báo, hóng FB, không quá 5 cuốn sách self help là có đủ kiến thức, thông tin. Chắc do lười đọc, lười tự học, nên mới đua nhau đi hóng mấy cái lớp dạy làm giàu vậy? Người ta ví dụ DN của người ta, mấy ngàn quân, lại nghề khác, sếp con nhà tướng, sao mà áp dụng cho DN nhà quê như mình được? Mà những cái tế nhị về quan hệ, chạy chọt, con rể đại tướng..., thì không ai dạy các bạn đâu.

Cái mấu chốt là làm thế nào để làm được rể đại tướng thì không dạy. Toàn dạy các thứ hàn lâm leng keng.

from fb Dương Quốc Chính, 

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc