Lộ nguyên nhân Mixue đại hạ giá sản phẩm?

Lý do có thể nằm ở Cooler City!

Cooler City – Icecream & Tea (Cooler City) là chuỗi cửa hàng trà và kem tươi đến từ Trung Quốc. Tiến vào Việt Nam từ tháng 1/2023 theo mô hình nhượng quyền với cửa hàng đầu tiên tại 74 Tôn Thất Tùng (Hà Nội), đến nay Cooler City đã có 9 điểm bán. Trong đó, 8 cửa hàng tại Hà Nội và 1 cửa hàng tại Nam Định. Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có thêm 3 cửa hàng Cooler City được mở tại Hà Nội.

Mô hình kinh doanh của Cooler City tương tự như chuỗi kem Mixue đang làm mưa làm gió tại Việt Nam trong thời gian qua: Giá rẻ, mở chuỗi nhanh, nhượng quyền dễ dàng để tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu. Doanh thu chủ yếu của Cooler City tại Việt Nam cũng đến từ việc bán nguyên liệu cho các chuỗi nhượng quyền. Không những thế, những cửa hàng của Cooler city còn rất gần Mixue, thậm chí ở cạnh nhau.


Cùng định hướng với Mixue, Cooler City tập trung vào hai sản phẩm chủ lực và kem tươi và trà sữa. Trong đó, kem tươi có giá 9.000 đồng/ly, các loại trà sữa trân châu, trà hoa quả có từ 25.000 tới 29.000 đồng mỗi cốc. Có thể thấy phong cách này y hệt của Mixue, cũng bán trà sữa và kem "đồng dạng" Mixue nhưng giá rẻ hơn... 1.000 đồng!

... Cooler City được thành lập từ năm 2018, là thương hiệu thuộc Tập đoàn Boduo (Chiết Giang, Trung Quốc). Boduo có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành đồ uống và thực phẩm, sản xuất và cung cấp nguyên liệu pha chế. Hiện nay Boduo sở hữu 4 nhà máy thực phẩm, cung cấp nguyên liệu cho ngành thực phẩm và đồ uống. Doanh nghiệp này cho biết là đơn vị cung cấp nguyên liệu cho hơn 100.000 cửa hàng trên khắp châu Á, châu u. Boduo hiện cũng có đại lý phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Với sự hậu thuẫn về tài chính và kỹ thuật từ Bodou, Cooler City đã có 2.000 cửa hàng tại Trung Quốc, Indonesia, Philippines.

by Mai Chi, source: kinhtechungkhoan,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc