Mixue "cam kết" thu hồi vốn sau 6 tháng, ai sẽ chịu trách nhiệm?



...một trong những điều kiện trong hợp đồng nhượng quyền, là mọi sản phẩm, bao gồm cả đồ dùng, đều phải nhập từ Mixue, “đến cái ống hút, chiếc thìa xúc trà sữa cũng phải nhập từ Mixue”.

Ở đất nước tỷ dân, trà sữa trân châu ở Mixue được bán với giá chỉ 7 nhân dân tệ, tương đương 0,97 USD, trong khi trà chanh và nước chanh có giá lần lượt là 6 nhân dân tệ và 4 nhân dân tệ. Với mức giá trung bình dao động 6-8 nhân dân tệ, giá đồ uống tại Mixue chỉ chưa bằng một nửa so với mức 15 nhân dân tệ của chuỗi đối thủ Good Me. Doanh thu của chuỗi chủ yếu đến từ nhượng quyền, bán máy móc và nguyên vật liệu.

Đến năm 2020, thương hiệu này đã có 18.000 cửa hàng tại Trung Quốc và khắp Đông Nam Á.

...toàn bộ dòng sản phẩm trà hoa quả, khoảng 12-30% so với giá ban đầu. Chiến lược giảm giá, khuyến mãi sẽ được áp dụng với tất cả cửa hàng nằm trong hệ thống nhượng quyền của thương hiệu với lý do đưa ra là mức giá càng cạnh tranh thì khách sẽ càng đông. Mâu thuẫn là Mixue chỉ giảm giá nhập nguyên liệu đầu vào cho các chủ cửa hàng khoảng 8-10%.

Và hiện tại, số cửa hàng Mixue trên cả nước tính đến giữa tháng 4/2023 đã chạm mốc 1.000 cửa hàng trên cả nước, trong đó tại Hà nội là 700 cửa hàng. Do vậy các chủ cửa hàng Mixue nhận định lượng khách khó có thể tăng thêm do mật độ cửa hàng đã dày đặc. Bên cạnh đó Cooler City – Icecream & Tea có mô hình tương tự Mixue đang sử dụng chiến lược “áp sát”, không khó để nhận ra bên cạnh 1 Mixue là 1 Cooler. Do vậy chủ cửa hàng mixue phải cạnh tranh với nhau và cạnh tranh với đối thủ. Điều này gây nên không ít hoang mang nhất là những cửa hàng Mixue mới mở trong thời gian gần đây.

by Mai Chi, source: nguoiquansat,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc