Cổ phiếu VinFast giảm mạnh dưới 10 usd: Không ai ngạc nhiên

Hoá ra công ty niêm yết sàn chứng khoán NASDAQ là SPEC Co nha chứ ko phải là Vinfast Singapore. Nó vẫn là một công ty Cayman Island chứ chưa chuyển sang Mỹ. Như vậy mọi khoản tiền bán 70 triệu cổ phiếu VFS của ông Vượng (nếu bán được) vẫn sẽ an toàn ở Cayman Island nếu có bất trắc gì ở Việt Nam.

Ngoài ra còn hé lộ ở Mỹ VinFast có cty con VinFast OEM và cty cháu VinFast Manufacturing. Có vẻ VinFast ý định làm nhà máy OEM ở Mỹ là chính chứ chả bán xe không phải vì tiền. Nếu làm xe OEM được thì có khi sẽ có một chút tiền từ Carbon Credit bên đó. Nhưng tính một chuyện, với giá cổ phiếu VFS đang xuống thấp thế này thì sợ có bán hết 70 triệu cổ cũng thu nổi 300 triệu USD không nữa là.

Nghe nói tuần sau sẽ tới hạn cho thực hiện quyền warrant VFSWW nhưng với mức giá thấp hiện nay thì kể cả warrant của BSA cũng ko ai dại mà exercise để pha loãng cổ phiếu cổ phiếu VFS đâu. Có thể nhà BSA sẽ tìm cách đẩy giá lên 1 lần nữa để thoát Warrant xong rồi sẽ rút luôn. Lúc này cổ phiếu VFS của cty SPEC Co là rớt giá thảm nữa.

from fb Sonnie Trần,
-----
Sau khi 75,7 triệu cổ phiếu Vinfast được cho phép bán ra thị trường, giá cổ phiếu đã giảm mạnh xuống 9,33$ ngày hôm qua 3/10/2023.


Đây là chuyện tất yếu xảy ra, không làm dân chuyên môn ngạc nhiên vì trước đó họ đã nhìn nhận giá trị trong tháng 8 là giá trị ảo, do bị các nhà đầu tư phía SPAC - công ty vỏ bọc mà Vinfast dùng làm đường dẫn để lên sàn NASDAQ hồi tháng 8.

Ngay cả với giá cổ phiếu là 9,33$, giá trị vốn hoá của Vinfast vẫn ở mức 21 tỷ USD. Giá trị này vẫn chưa phải là giá trị thực kể cả nhìn ở góc độ kỳ vọng của nhà đầu tư. Vì vậy, giá cổ phiếu Vinfast sẽ có thể tiếp tục giảm, có lẽ đâu đó 4-5$ trong những ngày tới nếu không có thông tin tích cực từ doanh số bán hàng. 

Giá trị vốn hoá của Vinfast nằm ở mức 8-10 tỷ USD có lẽ sẽ là tốt hơn cho chính Vinfast vì khi đó, các nhà đầu tư có thể sẽ sẵn sàng xuống tiền. Điều này sẽ phụ thuộc vào việc Vinfast có đạt được mục tiêu doanh số 50.000 xe năm 2023 mà họ đã đặt ra hay không.

from fb Ngô Quý Nhâm,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc