Cú tát của giáo viên



Một ngày, hiệu trưởng nhận được tin phản ánh của phụ huynh rất căng thẳng là con mách mẹ ở lớp cô giáo đấm vào mặt con. Giáo viên ngay lập tức được mời lên giải trình và thề sống thế chết là không bao giờ làm việc như vậy!

Nếu là lãnh đạo nhà trường bạn xử lý như thế nào?

Sau khi điều tra, trích camera, trao đổi kỹ với học sinh, phụ huynh và các giáo viên khác, nhà trường đã tìm ra được nguyên nhân. Các bạn học sinh nhỏ tuổi luôn cần sự quan tâm trong khi đó bố mẹ không thực sự dành đủ quan tâm như các con mong muốn. Đôi khi bố mẹ còn mắng con làm con thấy tổn thương, lạc lõng và cô đơn. Bằng cách nào đó, đứa trẻ nói trên phát hiện ra cách thu hút sự quan tâm và có được yêu thương của bố mẹ bằng cách tố cáo cô giáo (dù việc đó không xảy ra).

Trường hợp này giống với trường hợp quán phở phố Nam Ngư vừa xảy ra. Với định kiến bún mắng, cháo chửi của Hà Nội thì mọi người đều nhanh chóng tin vào bài viết của một FBer. May mắn cho quán phở có camera ghi hình toàn bộ sự việc để minh oan.

Trong cuộc sống luôn có những sự cố như vậy, sự cố có thể xảy ra ngay trong nhà chúng ta như câu chuyện (có thật) bên trên. Vấn đề là làm thế nào để luôn tỉnh táo và không bị những cơn thịnh nộ dẫn dắt?

share from Facebook Đàm Q. Minh,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc