Thời của anh em An Nam đã tới



Đọc tin này nhiều ae tôi đảm bảo sẽ ko hiểu dc tại sao Hàn Quốc phải dỡ bỏ cả những hạn chế mà trước kia họ đặt ra để giảm bớt số lượng người Vn có xuất thân từ quê hương 36 (của anh “share lunch” đang ầm ĩ trên mạng xh mấy hôm nay)

Bản chất sâu xa của việc này, đó là Hàn Quốc hiện đang gặp khủng hoảng dân số; trước kia còn cành cao cảnh bồng, làm trò con bò ra vẻ hạn chế vùng nọ, vùng kia của VN để giảm bớt những tiêu cực từ culi VN khi sang bên đó.

Nhưng mà giờ tỉ lệ sinh của HQ đang trong bờ tuyệt diệt (chỉ có 0,7) với tỉ lệ này thì HQ sẽ thiếu lao động chân tay (aka culi) 1 cách nghiêm trọng và ko thể bù đắp nổi. Cho nên giờ cho dù là dân 36, hay 37 từ Vn, Hàn Quốc giờ phải mở tung cửa để mà nhận hết – ko nhận là toang kinh tế ngay và luôn. Điều này đủ cho thấy lao động VN đang trở nên có giá hơn bao giờ hết khi Nhật, Hàn đua nhau cạnh tranh nhận lao động của VN.

Lao động Vn dc Nhật, Hàn đánh giá cao vì đồng chủng, đồng văn, dễ hoà nhập văn hoá. Đặc biệt ae Vn sang đó có chém nhau, giết nhau, lừa đảo thì toàn nhắm vào đồng bào, đồng hương của mình thôi, chứ ko nhắm vào người Hàn, Nhật (đây là lợi thế rất lớn của lao động VN).

Nhìn xa hơn nữa, ae phải hiểu đất nc VN có dc như ngày hôm nay đó chính là nhờ công đẻ đái, phịch bọp, sinh đẻ mạnh mẽ của người VN. Cái này nó như ở trong game Đế chế anh em chơi ấy. Cho dù quân sự mạnh mẽ tới đâu, mà ae ở nhà ko đẻ đủ dân thì kết cục cũng thua. Do đó, thế mạnh, lợi thế của Vn trên thế giới ko có gì khác – chính là sức đẻ phi thường.

Nếu ko có sức đẻ mạnh mẽ như thế, thì ae đánh Mỹ bằng niềm tin – Vn ta chết 3 triệu người vẫn quyết liệt – ae Mẽo chết có 60k người, thấy tinh thần ý chí sức mạnh ae An Nam ghê quá. Sợ đầu hàng rút quân luôn vì đọ sao nổi sức đẻ thần thánh của An Nam ta ?

Ngày nay cũng thế thôi, giờ các nước giầu như Hàn Quốc, Nhật Bản đang khủng hoảng dân số - mà như tôi đã phân tích; đó là tài sản, của cải xã hội ko phải do lũ tỉ phú, bankers, người ngồi bàn giấy tạo ra – mà chính là sức lao động của các culi. Ko có culi sẽ chả có sự phát triển kinh tế nào hết cả.

Làm culi ko có gì là xấu, vì thế giới này ở mọi quốc gia như bọn phương Tây rao giảng văn minh. Nhưng thực chất chỉ có dân chúng nó sướng và hưởng thụ, còn lại đẩy hết ô nhiễm, lao động nặng nhọc sang cho người dân ở các nước kém phát triển. Ko có dân số đông của TQ, Ấn Độ làm ra sản phẩm giá rẻ; thì bọn Mẽo lấy đâu ra nền kinh tế tiêu dùng ăn chơi, shopping đồ hiệu ?

Ko có hàng trăm ngàn người Nam Mỹ leo đèo, lội suối, vượt biên vào Mỹ; thì nước Mỹ lấy đâu ra lực lượng lao động giá rẻ, hàng khủng để tạo ra sự thần kì của kinh tế Mỹ, cho 1 đám dân Mỹ elite ăn chơi, hưởng thụ phè phỡn ?

Do đó, chả phải riêng Vn mà 99% dân số trên thế giới này đều phải làm culi. Ngay cả anh em chúng ta ngồi gõ phím thế này nhưng thực chất vẫn phải làm culi cho sếp để kiếm tiền về nuôi gia đình thôi.

Bởi vậy, làm culi ko xấu, ngược lại đó là 1 lẽ tự nhiên, quy luật tất yếu của xã hội. Như thế, thay vì làm culi ở VN nhận lương giá rẻ; tại sao Vn chúng ta ko sx thật nhiều culi để sang Nhật, Hàn chớp thời cơ bên đó đang khan lao động.

Đằng nào cũng bị “bóc lột” thế để Nhật, Hàn nó bóc lột chả lương cao còn hơn là ở VN bị bóc lột à ?

Ko những thế, làm culi ở Hàn, Nhật còn tạo ra ngoại tệ giúp cho gia đình nói riêng và giúp cho kinh tế VN phát triển. Giờ đi học đại học tốn 4,5 năm ra trường đi làm văn phòng lẹt đẹt, thì bỏ 10 năm sang Hàn, Nhật làm việc, lao động kiếm vài tỉ về xây nhà, có vốn làm ăn còn hơn là 10 năm đó ở VN.

Bởi vậy, thanh niên Vn thằng nào học giỏi thật, năng lực giỏi thì hãy đi theo con đường học hành; bằng ko học hành lẹt đẹt đừng phí công, tốn sức làm gì; đi lao động xuất khẩu còn tốt hơn.

Đây cũng là điều bình thường, vì đơn giản trí tuệ con người do bẩm sinh; tự nhiên sinh ra chỉ thiên phú cho 1 số nhỏ người trong xã hội có đủ khả năng kiếm tiền bằng trí tuệ của mình. Còn lại đa số sẽ ko đủ khả năng trí tuệ để kiếm tiền – như thế càng cố học, càng phí thời gian, càng làm khổ bản thân, lãng phí công sức của bố mẹ mà thôi.

Bởi vậy, đừng mơ mộng hão huyền về việc cứ cố chen chân nhau vào đại học cố gắng cho bằng bạn, bằng bè (trong khi trí tuệ mình có hạn); hãy biết chọn con đường đi làm culi để giúp ích cho bản thân và xã hội.

share from Facebook Hoang Nguyen,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc