Chủ đề hiệu suất làm việc (Work Performance) năm 2024



Các bài báo trên Forbes, Inc. , Wellness Trends, Linked in chỉ ra rằng các xu hướng và chiến lược sau đây sẽ rất quan trọng để đạt được hiệu quả vào năm 2024 trên các lĩnh vực công nghệ, văn hóa làm việc, phát triển cá nhân và sức khỏe:

1. **AI tạo sinh (generative AI)**: Thành thạo sử dụng các công cụ AI sẽ rất cần thiết và người lao động sẽ cần hiểu khi nào nên tận dụng các kỹ năng của con người như tính sáng tạo và sự đồng cảm.

2. **Thực hành làm việc bền vững (Sustainable Working Practices) **: Các cân nhắc về môi trường sẽ được tích hợp vào thói quen làm việc, tập trung vào việc giảm chất thải và bảo tồn tài nguyên.

3. **Kỹ năng tương lai (Future Skills)**: Các kỹ năng như ra quyết định dựa trên dữ liệu, an ninh mạng, trí tuệ cảm xúc và quản lý các nhóm từ xa sẽ có nhu cầu cao.

4. **Trải nghiệm của nhân viên (Employee Experience)**: Một cách tiếp cận toàn diện để đạt được sự hài lòng trong công việc sẽ được áp dụng, tập trung vào lương thưởng, cân bằng công việc/cuộc sống, sức khỏe và cơ hội phát triển cá nhân.

5. **Thay đổi Nhân khẩu học tại Nơi làm việc (Changing Workplace Demographics)**: Nơi làm việc sẽ trở nên đa dạng và hòa nhập hơn, vượt qua hệ thống phân cấp truyền thống và chấp nhận nhiều nhân khẩu học khác nhau.

6. **Số hóa và dữ liệu hóa công việc ( Digitization and Datafication of Work)**: Khả năng sử dụng thành thạo dữ liệu sẽ ngày càng trở nên quan trọng cùng với việc tích hợp dữ liệu trong các quy trình làm việc.

7. **Học tập suốt đời (Lifelong Learning)**: Giáo dục và đào tạo liên tục sẽ là điều tối quan trọng để theo kịp những thay đổi công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực dữ liệu và AI.

8. **Nơi làm việc phi tập trung (The Decentralized Workplace)**: Các mô hình làm việc kết hợp giữa công việc từ xa và tại văn phòng sẽ được tối ưu hóa để nâng cao năng suất và cân bằng công việc/cuộc sống.

Những xu hướng này nêu bật nhu cầu về khả năng thích ứng và học hỏi liên tục để điều hướng môi trường làm việc đang phát triển vào năm 2024.

Tôi dùng 1 agent AI để search các khuynh hướng. Nhưng cuối cùng chỉ GPT-4 là cho kết quả chất lượng nhất vì nó cho phép dùng Tool của Langchain và sử dụng Function Calling hiệu quả hơn các open source khác, kể cả mixtral 8x7B.

Ảnh: DALL-E 3.

source: Đào Trung Thành (facebook),

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc