Cá nhân hóa trong báo chí: CTO Nick Rockwell của NYTimes nói gì?



...

• Cá nhân hóa người đọc là xu hướng các báo điện tử đang làm. Nhưng cá nhân hóa muốn chuẩn thì dữ liệu phải chuẩn, cách làm phải đúng. Các mạng xã hội, điển hình là Tiktok đang sử dụng những thuật toán cá nhân hóa rất mạnh. Có cái hay song cũng có cái dở. Ví dụ vì cá nhân hóa nên lướt một lúc nó có thể khiến chúng ta phải xem vài cái clip gần giống nhau.

Nytimes với sức mạnh cả về nội dung lẫn công nghệ, song lại rất thận trọng với cá nhân hóa. CTO của Nytimes Nick Rockwell từng cho biết họ chỉ điều chỉnh các bài viết ở khúc dưới trang chủ. Lý do là sự lựa chọn theo sắp đặt của tòa soạn (Editor's Pick) là mục đích chính của trang chủ với hệ thống tiêu chí rõ ràng và chặt chẽ, nên trang chủ trở thành môi trường không dễ để gợi ý tự động (cá nhân hóa).

"Và cũng có những lý do khác khiến chúng tôi có chút ngần ngại áp dụng cá nhân hóa, bao gồm sự cầu toàn tỉ mỉ của chính chúng tôi, lo ngại về khả năng tạo ra bong bóng thông tin bao vây người dùng được tạo ra bởi chính họ, cũng như sự thiếu kiểm chứng, kiểm soát", Nick Rockwell cho hay.

share from Facebook Thành Võ,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc