GIÁP THÌN 2024, RỒNG XANH ĐẠP GIÓ RẼ SÓNG



Thìn là Rồng, một con giáp vô cùng quan trọng trong tâm thức người châu Á. Trong bộ tứ linh Long, Ly, Quy, Phượng được sắp xếp theo trật tự từ trên trời – dưới đất, trên cạn – dưới nước, vừa có con bò lại vừa có con chạy, lại vừa có con bay thì Rồng được đứng đầu vì nó vừa bay được trên không, vừa là chủ của thế giới thủy cung, lại có thể hóa thành thân kiếp khác để đi ngao du trên cạn, nghĩa là một con vật toàn tài nhất.

Chính vì vậy con Rồng được biểu trưng hóa thành cái tuyệt mỹ tuyệt đối, là biểu tượng của hạnh phúc song toàn, trọn vẹn. Chẳng trách tại sao ông cha ta khi khai lý lịch thì ghi luôn là Con Rồng cháu Tiên cho bạn bè năm châu lác mắt ;)

Giáp là thiên can tương ứng với hành Mộc lấy màu xanh làm tượng trưng nên năm Giáp Thìn còn được gọi là năm Rồng Xanh (Thanh Long). Tra Google thì thấy nói Rồng Xanh này trấn giữ kho bạc, 12 năm lại mở kho một lần, chẳng biết đúng không nhưng nghe cũng thích thích sau vài năm kinh tế khó khăn.

Như vậy Giáp Thìn là một năm mang lại nhiều hi vọng, tuy nhiên nhìn xa hơn thì ông bạn học từ tiểu học của mình, chuyên gia phong thuỷ Phạm Cương thì trong hội thảo đầu năm còn nhấn mạnh thêm 2024 còn là năm của một chu kỳ mới, chu kì vận 9 kéo dài 20 năm tới rất rực rỡ.

Hỏi kĩ thì hoá ra trong phong thuỷ thì các thày chia ra thành Tam Nguyên – Cửu Vận. Đây được coi là những vòng lặp tuần hoàn của thời gian, suốt chiều dài 180 năm, với 3 khoảng thời gian lớn( Tam Nguyên: Thượng – Trung – Hạ), mỗi 1 Nguyên lại chia ra làm 3 đại vận( 1 đại vận ứng với chu trình 20 năm). 2024 sẽ là năm đầu tiên của giai đoạn Vận 9(2024 – 2043), tương ứng với các ngôi sao thuộc hành Hoả sẽ chi phối đời sống của chúng ta. Hỏa khí đại diện cho sự nhanh chóng, biến hóa và thăng hoa. Thày dặn 20 năm tới thì AI, Công nghệ, Internet sẽ thăng hoá, mình mừng húm vì như vậy là TOPI ngon rồi ;)

GIÁP THÌN 2024 KHỞI ĐẦU VẬN 9 rực rỡ vậy, niềm vui này cần lan toả cho bà con phấn khởi sau những năm dài COVID. Nghĩ vậy nên mình về năn nỉ vợ thiết kế riêng một con rồng xanh tặng tất cả mọi người với ý tưởng từ logo của Cộng Đồng Cố Vấn Tài Chính Việt Nam (VWA), với mong ước sự thịnh vượng sẽ đến với tất cả những người quan tâm đến đầu tư và quản lý tài chính cá nhân. Vợ mình không ngại mấy hôm trời rét đắp đắp nặn nặn, hì hục sang tận xưởng gốm để đổ khuôn tạo một tác phẩm cho năm rồng. Đóng góp duy nhất của mình là thấy lưng con rồng hơi trống trống thì bảo cho giúp anh một nén vàng, Thanh Long cõng Kim Lượng sẽ mang lại sự ổn định cho danh mục của tất cả mọi người ;)




Đầu năm cảm xúc dâng trào, viết hơi dài và lan man, cảm ơn mọi người đã chịu khó đã đọc đến đây, còn tất nhiên kinh doanh và đầu tư thì không thể thiếu những con số, biết vậy nên mình và ông bạn Long Phan đã làm sẵn một clip về các số liệu quý 1 và đặc biệt là cập nhật mới nhất của IMF theo hướng tích cực của kinh tế toàn cầu.

GIÁP THÌN 2024 - KHỞI ĐẦU VẬN 9, XIN CHÚC MỌI NGƯỜI ĐẠT TẤT CẢ CÁC MỤC TIÊU TÀI CHÍNH ĐẶT RA THÔNG QUA ĐẦU TƯ BỀN VỮNG VÀ TĂNG TRƯỞNG MẠNH MẼ.

share from Facebook Nguyễn Minh Tuấn,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc