Làm cách nào để trở thành người tốt trên mạng?



Thực ra cũng khá dễ nếu bạn chịu khó kiểm soát những cơn bốc đồng của mình. Ranh ngôn mạng cho rằng:

'Sống ở đời chẳng ai muốn mình trở thành người xấu, ai cũng muốn một cuộc sống ngẩng cao đầu không hổ thẹn với người, không thẹn với lòng. Thế nhưng sự đời đôi khi chẳng như ý muốn, đôi khi người ta phải sống hai mặt để đổi lấy hai chữ bình yên.'

Chiến lược là bạn nên theo dõi một KOL nổi tiếng đạo đức trên mạng. Nhất định đừng nghe lời những người như bác Đào và cẩn thận những cài cắm, giễu nhại, thâm ý thường xuyên, khó đỡ. Nghiên cứu kỹ lập luận, phán đoán đạo đức của họ. Tìm một vài lập luận khác cũng đạo đức tương tự, những ý kiến phản biện những phản biện. Cần hiểu thêm trào lưu hiện hành như thích dân chủ, tự do, phương Tây, tôn trọng nhân quyền, quyền bình đẳng phụ nữ, chống phân biệt chủng tộc, độc lập, mạnh mẽ. Ghét tráo trở không giấu giếm, cộng sản, Trung Quốc, độc tài, gia trưởng,...

Nếu bạn có những biểu hiện ngược trào lưu thì nên kìm nén, không để lộ ra bề ngoài, kiểm soát những xung động dưới thắt lưng, nhất là trên truyền hình quốc gia. Tiếp theo là có thể dùng kiểu nước đôi, chiết trung mỗi khi phải lên tiếng. Nếu không cần take side thì lập luận càng mơ hồ càng tốt. Thỉnh thoảng cần đập bàn, quên vỗ bàn phím, rưng rức về tình hình cần lao trong khi ngồi máy lạnh, uống vang bàn về tình hình chính trị thế giới.

Bạn cũng có thể xây dựng một hình ảnh ngược với nhân quần bằng cách chửi tất cả những tượng đài, trí thức tên tuổi, đả phá tất cả những nền tảng của xã hội. Nhận gạch đá để xây đài vinh quang cá nhân. Cách này hơi vất vả nhưng vẫn được xem là cấp tiến, có cá tính.

Đáng sợ nhất là loại người tốt với cả hai loại đạo đức và phi đạo đức. Luôn luôn có vẻ đứng trên nhân quần, nói những lời như lãnh tụ, biểu diễn thiền quán và Phật học.

Mấy loại như thế tôi nhận diện qua quá trình quan sát những thị phi gần đây. Liệu bạn còn biết cách nào khác làm người tốt trên mạng nữa không?

Bác Đào sẽ ưu tiên Unfriend những lọai người tốt thế này để add những em gái "phong nhũ phì đồn."

Ảnh: Dall-E

share from Facebook Đào Trung Thành,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc