AI đã "vùi dập" APPLE ra sao?



Cho đến thời điểm cuối năm 2023, Quả táo khuyết vẫn còn giữ được danh hiệu là công ty đắt giá nhất thế giới với giá trị thị trường đạt tới gần 3.000 tỷ USD và hàng trăm tỷ USD tiền mặt trong tay.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2024 đến nay cổ phiếu của MICROSOFT tăng dựng ngược và hiện cách biệt với APPLE tới 540 tỷ USD giá trị thị trường (MICROSOFT trị giá 3,19 ngàn tỷ USD so với APPLE rớt xuống còn 2,65 ngàn tỷ USD).

Tất cả do AI (Trí tuệ nhân tạo) cả đấy. Từ năm 2019 đến nay MICROSOFT đã gạt bỏ tư duy cổ điển và đầu tư mạnh mẽ vào AI, trong đó có việc "ném" hàng chục tỷ USD vào CHATGPT. Nhờ vậy, MICROSOFT đã có bước tăng trưởng ngoạn mục trong khi APPLE chưa có sản phẩm mới đáng kể ngoài I-PHONE mà hiện biên độ cải tiến hoặc các kỳ vọng đột phá về công nghệ cũng không còn nhiều.

Nhiều khả năng 2024 sẽ là năm đánh dấu chu kỳ đi xuống không thể đảo ngược của APPLE và câu chuyện gã khổng lồ chết trên đống tiền là có thật khi chậm chân trong cuộc đua về AI.

P/S: Ngoài câu chuyện AI, APPLE hiện cũng đang gặp nhiều rắc rối pháp lý, trong đó có việc EU phạt về vi phạm chống độc quyền.

share from Facebook Hoang Anh Tuan,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc