Dune - Hành tinh cát, phần 2



Dune 2 hấp dẫn nhất nhõn 1 màn cưỡi sâu. Còn lại thì là cú twist về gia phả. Diễn biến phim quá nhanh, nên hẫng về mặt tâm lý. Nhân vật chính lật mặt như bánh tráng, từ ơ thờ dè dặt với vai trò lãnh đạo thoắt phát thành thủ lĩnh chiến tranh🤣 Nhạc và bối cảnh không kinh ngạc như phần 1. Các đoạn đánh đấm cũng thường.

Tuy vậy, vẫn là bộ phim xứng đáng ra rạp. Lâu lắm mới có phim Hollywood giải trí cực tốt như này, nhưng vẫn gói gém lịch sử loài người sâu sắc đến thế.

Sống ở Việt Nam dễ được chứng kiến thứ chủ nghĩa dân tộc và chủ nghĩa bộ lạc thống trị xã hội. Sống ở Mỹ thì thấy giới tính hoa chìm đắm trong chủ nghĩa đế quốc như nào. Sang Âu thì thấy các gia tộc lâu đời kiểm soát nhiều thứ rất tinh vi. Sang các nước Trung Đông-Trung Á nếm mùi tôn giáo và các nhánh fundamentalist hoành hành ra sao… Cả thế giới trong 1 bộ phim, nêm nếm rất thấm. Hậu vị dày dặn.

Và loài người thì muôn đời mãi xoay xở với những vấn nạn cũ kĩ. Mê đắm tiền bạc và quyền lực. Người tưởng là tốt hễ có tí quyền thì bị tha hoá, người bị đàn áp trở cờ thành kẻ đàn áp, kẻ yếu thế thành phần tử khủng bố. Kẻ ác lại có nhiều liêm sỉ hơn cả anh hùng. Và đặc biệt là cái nạn luỵ tình, dù bạn có thành hoàng đế trên đầu thiên hạ thì vẫn bị người iu tát cho sml🤣

Phim có mỗi nhân vật Zendaya là tỉnh táo nhất trước quyền lực và sự cuồng tín. Thế gian này, kiếm đâu ra người như nàng???

share from Facebook Son Dang,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc