Em Xin Banh



Hai năm trước, vào một ngày trời xám xịt, gió ngừng thổi, chim thôi hót, cái miệng anh nông dân thì chép chép liên tục vì thèm chút protein. Đã hơn 3 tháng chỉ toàn ăn rau tự trồng bởi thắt bóp chi tiêu hậu covid.

Anh nông dân bèn ra chợ mua ít quả trứng gà đặng làm món gà xào rau cải thiện. Anh mua 2 quả trứng về nhà. Đúng vào cái lúc dầu đã sôi, nước đã bỏng thì có một nàng tiên vốn là tiếp thị ngân hàng đến bày cho anh cách làm giàu của Em Xin Banh và anh quyết định không ăn trứng nữa. Anh đem 2 quả trứng đi ấp. Sau 20 ngày trứng nở ra 2 con gà con một trống 1 mái.

Hai con gà ăn rau và lớn nhanh như thổi, sau 24 tuần tuổi thì đẻ ra một ổ gà con. Anh nông dân tiếp tục chắt bóp dạ dày nên để dành nguyên ổ gà 15 con nuôi tiếp. Gà toàn ăn rau mà rau thì tự mọc nên anh chẳng tốn tí chi phí nào. Sau 6 tháng, đàn gà 15 con đã trở thành đàn gà bố mẹ tiếp tục ăn rau và đẻ trứng, trứng nở thành con, con đẻ ra cháu, cháu đẻ ra chắt, chắt đẻ ra chít trong khi cặp gà cố nội ban đầu vẫn giữ nguyên phong độ đẻ như ngày đầu. Sau 2 năm, anh nông dân đã có đàn gà 5.000 con. Với giá thị trường 200k/ con gà ăn chay chạy bộ, tối ngủ cành cây như hiện nay anh nông dân đang có 1 tỷ đồng. Từ 6k ban đầu sau 2 năm anh đã là tỷ phú.

Trời hôm nay không còn xám xịt, gió đã thổi, chim vui ca và gà đã gáy rộn ràng. Anh nông dân cũng không thèm ăn trứng gà và thịt gà vì cách đẻ của gà đã giác ngộ anh.

Làm giàu không khó!

----

“EXB dường như đang tính nợ thẻ theo phương pháp lãi chồng lãi. Tức là khoản nợ quá hạn cứ đến tháng, cả tiền nợ gốc, cộng lãi, cõng thêm cả tiền phạt, tiền phí, sẽ tiếp tục bị đem ra tính lãi”, lãnh đạo một Trung tâm thẻ của 1 ngân hàng lớn cho biết.

----

Tôi nhìn sự việc này ở góc độ truyền thông thì thấy nếu không giải quyết hợp tình, ngân hàng sẽ mất nhiều hơn là được. Đừng tạo một nỗi sợ khiến các chủ thẻ, các khách hàng dứt áo ra đi.

(Nguồn ảnh minh họa từ VTVdigital)

share from Facebook Huy Nguyen,

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc