Giáo sư Mỹ tặng trường Y khoa 1 tỷ usd



Món quà thật sự khổng lồ, đáng nói hơn là nó lại đến từ một cựu Giáo sư của trường Y này (và hiện trong Hội đồng quản trị trường).

Vấn đề là làm sao một GS Y lại có cả tỷ đô để đem cho. Hoá ra chồng bà là một tỷ phú quỹ đầu tư, vốn là học trò (protege) và bạn của Warrent Buffett. Ông là một cổ đông ban đầu của quỹ đầu tư Berkshire Hathaway và với việc quỹ này có tỷ lệ tăng trưởng thu nhập bình quân hàng năm 20% thì ông đã nhanh chóng trở thành tỷ phú.

***

“Bà Ruth Gottesman, 93 tuổi, đã quyên góp 1 tỉ USD cho Trường Y khoa Albert Einstein, nơi tiếp nhận hơn 100 tân sinh viên mỗi năm, với tâm nguyện nhà trường sẽ dùng món quà này để trang trải học phí cho tất cả sinh viên trong tương lai. "Món quà lịch sử", theo thông cáo của nhà trường hôm 26.2, là một trong những khoản quyên góp lớn nhất cho một tổ chức giáo dục ở Mỹ và cũng là lớn nhất cho một trường y khoa.

Tờ New York Times nói thêm, khối tài sản quyên góp đến từ người chồng quá cố của bà Gottesman, ông David Gottesman - người được mệnh danh là học trò của tỉ phú Warren Buffett và đã đầu tư sớm vào tập đoàn mà ông Buffett xây dựng. Khoản quyên góp này gây chú ý không chỉ vì giá trị lớn mà còn do nó được trao cho một trường y khoa ở quận Bronx nghèo nhất TP. New York, nơi có tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong cao.”

share from Facebook Linh Hoang Vu,
Tags: health

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc