Kỹ năng sống cơ bản cần biết



Một trong những kỹ năng sống hết sức cơ bản mà thầy muốn chỉ lại cho các bạn hôm nay là: Ước tính được giá trị người khác.

Trên đời này, gần như ai cũng có một cái giá nào đó. Các bạn của bạn có thể không bán đứng bạn vì 100 triệu đồng, nhưng đến 1 tỷ đồng thì có lẽ chúng bán bạn gần hết rồi, còn lên đến 10 tỷ đồng thì hỡi ôi, có lẽ chẳng còn thằng nào không bỏ bạn.

Dĩ nhiên đó là nếu bạn chỉ là một người bình thường trong xã hội, có nhà dăm tỷ, xe cỏ đi lại, cơm ăn ba bữa quần áo mặc cả ngày. Còn nếu bạn khố rách áo ôm, làm thợ hồ chạy xe ôm, thì có lẽ bạn bè bạn và cả vợ bạn cũng bỏ bạn nếu được trăm củ. Và nếu bạn là tỷ phú đô la thì có lẽ số tiền sẽ cao hơn chục tỷ nhưng cũng chỉ ở một mức nào đó. Không có ai vô giá cả, ngoài, có thể, những người đi tu theo Như Lai, vì họ không màng vật chất.

Kỹ năng này cần thiết trong nhiều chuyện. Giả dụ bạn mở shop, nếu đưa thằng giao nhận cái điện thoại chục củ, có thể nó không bỏ việc mà trốn, nhưng bạn giao nó trăm củ tiền mặt đi trả khách thì có đến 99,9% là nó té.

Lượng được giá của con người là một kỹ năng sẽ giúp bạn thành công và ít bị sốc. Dân làm ăn ở đỉnh cao đều có khả năng thiên phú này. Nhiều khi nhìn loáng cái họ tính ra được cái giá của bạn, cái giá mà bạn sẽ bán mình cho họ hoặc bán đứng họ.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, người tính không bằng trời tính. Cô thương thì muốn làm người thường cũng khó, mà cô hết thương rồi thì muốn làm người thường còn khó hơn!

share from Facebook Thiên Lương,
Tags: skill

8 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc