STARTUP TỪ LÔNG



Trường đại học X mở hội thảo về STARTUP, có mời rất nhiều SHARK - Shark Bình, Shark Hưng, Shark Thuỷ, Shark Liên… đi xe đẹp, ăn mặc lộng lẫy đến tham luận.

Những sinh viên ưu tú, đại diện cho thế hệ trẻ năng động từ các trường đại học được bố trí lên hàng đầu để có thể giao lưu trực tiếp với các Shark.

Các Shark thay nhau thao thao bất tuyệt, các sinh viên mắt chữ O, miệng chữ I nuốt từng lời, hâm mộ và mến phục. Các Shark thành công, giàu có, sang trọng “nổ” cái gì mà chả đúng.

Trong số các sinh viên này có một bạn gái xinh đẹp ngồi từ đầu đến cuối chẳng nói, chẳng cười mặt cứ vênh lên như bánh đa nướng.

Bạn gái được Shark Thuỷ chú ý, tăm tia ngay từ đầu. Gần cuối buổi hội thảo, Shark Thuỷ mời bạn gái tham luận.

Bạn gái đứng tại chỗ, cầm micro nói liền một mạch:

- Từ đầu đến cuối em được nghe các Shark nói nhiều, nói hay về startup, về khởi nghiệp. Cái khó của khởi nghiệp là vốn liếng, lấy từ đâu ra? Em không thấy các Shark đề cập, em xin kể câu chuyện để đóng góp cho chủ đề này.

Hồi em học cấp hai, cô giáo chủ nhiệm lớp có hỏi, lớn lên em có ước mơ gì?

Bạn bảo làm kỹ sư, bạn bảo bác sĩ… nói chung mỗi bạn đều chọn được ngành nghề mình yêu thích. Chỉ có một bạn gái, cô giáo gặng hỏi mãi bạn ấy mới trả lời. Bạn ấy bảo:

- Thưa cô, lớn lên em ước lông mọc đầy người.

Cô giáo và các bạn cả lớp ngạc nhiên, không hiểu sao bạn ấy lại có ý nghĩ lạ lùng như thế.

Bạn ấy liền giải thích: Thưa cô, bên cạnh nhà em có một chị chẳng làm gì mà giàu có, chị ấy nuôi cả nhà cô ạ.

Một hôm em hỏi bác hàng xóm tại sao chị ấy giỏi thế. Bác ấy bảo, chị ấy khởi nghiệp nhờ mảng lông bằng bàn tay trên người. Cho nên, nếu người em mọc đầy lông có khi em nuôi được cả họ, cả xã.

Thưa các Shark!

Từ đó em cho rằng, ở Việt Nam này khởi nghiệp nhanh nhất là phải như lũ VƯỢN trên rừng.

share from Facebook Sonnie Tran,

9 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc