"Ngạo nghễ" đồ ăn Việt Nam rẻ nhất thế giới !!!



Nền tảng của một quốc gia ko phải là ô tô, điện thoại hay dăm 3 những thứ viển vông mà tối ngày ae tự hô hào ngạo nghễ như mấy cái trận bóng đá vô thưởng vô phạt.

Mà chăn nuôi, phát triển nông nghiệp mới là nền tảng quan trọng bậc nhất của một quốc gia. Bởi chỉ khi có 1 nền chăn nuôi phát triển mạnh và hiện đại, từ đó giá thực phẩm mới có thể hạ xuống và người lao động mới có đủ tiền để ăn uống, cải thiện thể chất, bồi dưỡng sức khoẻ sau khi đi làm mệt nhọc.

Hiện tại, vấn đề của ngành chăn nuôi VN đó là ko tự chủ được nguồn thức ăn chăn nuôi đầu vào, mà tất cả đều do đi nhập khẩu từ bên ngoài. Do đó, tất yếu giá thức ăn chăn nuôi VN cực kì cao làm cho giá thịt lợn tăng theo (khi giá USD đang tăng).

Dầu rằng, nghịch lý chúng ta toàn tự hào rằng VN xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, đất đai trù phú, sản vật nông nghiệp gì gì cũng có, trồng gì cũng dc. Trong khi dăm ba cái sản xuất lúa gạo cũng chỉ là chống đói - thể hiện trình độ nông nghiệp của VN ở mức rất thấp. Còn muốn lấy cái nguồn lương thực đó sx thành thức ăn chăn nuôi, công nghiệp hoá nó lên thì VN ko đủ trình độ để làm.

Chính điều này đã làm cho giá thành thịt lợn của VN cao nhất Châu Á, mặc dầu rằng thu nhập của chúng ta lại thuộc loại thấp ở Châu Á. Hệ quả tất yếu của việc này là với mức lương lao động phổ thông khoảng 10 triệu/tháng (đại đa số) thì người VN sẽ mất khoảng 30%-40% thu nhập để đảm bảo bữa ăn tạm đủ dinh dưỡng. Trừ đi thêm tiền nhà, tiền trọ v...v nữa coi như là hết sạch; khiến cho cuộc sống của người lao động ngày càng khó khăn và mệt mỏi hơn.

Từ đây một thế hệ người VN sinh ra ngày càng thiếu ăn (con cái của những ng lao động) và thiếu dinh dưỡng, bé nhỏ và kém thể chất, trí tuệ hơn so với các quốc gia được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Ăn uống còn chả đủ, thiếu thốn thì mọi lý thuyết về việc "tăng thu nhập", cải thiện cuộc sống là phi thực tế và hoàn toàn bánh vẽ.

Có một điều kì lạ, đây là vấn đề tối quan trọng của Việt Nam mà tuyệt nhiên tôi chưa thấy ai đề cập tới rằng ngành chăn nuôi của VN phải vươn lên số 1 Châu Á, số 1 thế giới, phải đảm bảo giá thịt ở VN phải thấp nhất thế giới v.....v

Mà tối ngày chúng ta chỉ có thấy tự hào nào là có tỉ phú vào danh sách Forbes sản xuất ô tô, điện thoại v...v để cho sánh vai với cường quốc 5 châu ngạo nghễ cho sướng. Tức toàn vuốt cho nhau sướng để bay lên trời, trong khi ngay ở dưới đất còn đi loạng quạng đứng ko vững ?

Các đại gia ông lớn thì cũng chỉ tập trung phân lô bán nền, hay đi làm ngân hàng, rồi lấy cái mác đó đi sx ô tô điện thoại, tổ chức giải thưởng phát tiền cho Tây lông đánh bóng tên tuổi. Chứ chả thấy ông nào tập trung phát triển nông nghiệp, sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Có vẻ như cái ngành chăn nuôi này nghe nó ko dc sang chảnh lắm và khó để người VN ngạo nghễ và tự hào (nghe làm cái ô tô nó oách hơn chứ). Lên tivi chém gió start-up công nghệ kĩ thuật số v...v các kiểu nghe nó thơm tho, oách xà lách hơn là nuôi lợn, sản xuất thực phẩm chăn nuôi chứ nhỉ.

Và kết quả là giờ đây sau 1 hồi ngạo nghễ, ô tô điện thoại chúng ta làm cũng ko xong; mà phát triển chăn nuôi nông nghiệp làm cũng ko ra hồn. Kết quả là dở ông dở thằng chả ra đâu vào đâu.

Dưng cơ mà lên mạng ae vẫn cảm thấy sung sướng vì 1 trận bóng đá, tự hào lắm khi có 1 tờ báo bằng tiếng Anh, hay thằng youtuber nào đó của Tây nó khen đồ ăn VN ngon mà rẻ. Thu nhập của bọn Tây sang Vn ăn thì lại chả rẻ ? Còn ai bảo là ăn uống VN rẻ thì thử lấy thu nhập của người lao động bình thường ra so với giá thịt siêu thị xem có rẻ ko nhé ?

Vậy mới nói, ae nghèo và kém ko phải do chiến tranh - nhìn Đài Loan, Nhật Bản đi động đất của nó hàng năm gấp tỉ lần hậu quả chiến tranh ở VN. Mà là do cái não trạng thích tự sướng, và sống trong hoang tưởng của mình.

shared from Facebook Hoang Nguyen,

4 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc