Tom Hagen -- Bộ óc thứ hai của Bố già



Đọc chơi cho biết Tom Hagen -- Bộ óc thứ hai của Bố già.

Vito Corleone có ba con trai và ba con đỡ đầu, ngoài ra Tom là con nuôi do là bạn Sonny lúc 12 tuổi. Phương pháp nuôi dưỡng dạy dỗ của Bố già có nhiều điểm tiến bộ vượt trội người đương thời mà chúng ta ngày hôm nay có thể học hỏi.

Trong tổ chức mafia dạng gia đình ngoài Bố già thì Consigliere có vai trò cực kỳ then chốt. Khi khởi nghiệp Vito Corleone làm cho gia đình Genco và đây là Consigliere. Nhưng với tầm nhìn xa khác người khi nuôi dưỡng Tom ông giữ nguyên tên họ nó và thực tâm yêu thương dạy dỗ để nó tự cảm nhận việc phải cố gắng học hành làm luật sư và tự nguyện báo đáp. Nuôi từ khi 12 tuổi gần như mù lòa mà được yêu thương chữa bệnh rồi cho học hành đến nơi đến chốn. Tom trở thành Consigliere dự bị suốt 23 năm trời mới được giao trọng trách. Có mấy ai kiên nhẫn và là sư phụ tuyệt vời hơn bố già đây? Ông phá bỏ nguyên tắc Consigliere phải là gốc Sicily vì thằng Tom tuy gốc Ái Nhĩ Lan nhưng được bố già dạy dỗ nó còn Sicily hơn nhiều kẻ mang danh gốc Sicily mà không chịu khó học hỏi rèn luyện.

Nó là vũ khí bí mật mà ông giấu kín qua mặt được các phe cánh khác. Đúng như phương châm của ông là không bao giờ để lộ suy nghĩ của mình cho kẻ khác biết. Tất cả đều bị đánh lạc hướng hoặc coi thường ông nên khi ông ra đòn là chỉ có ăn chắc. Vai trò Consigliere là kẻ thế thân và là bộ óc thứ hai. Bộ óc của ông già vì tuổi tác nhưng giàu bản lĩnh kinh nghiệm. Ông cần thêm một bộ óc tươi trẻ có học thức bài bản cho kịp xu thế công nghệ. Quan điểm "Một thằng luật sư ôm cặp kiếm ăn bằng cả trăm thằng cầm súng." của Bố già rõ ràng đi kịp xu thế thời đại và vượt lên trên tất cả.

Hãy xem lại vụ giải cứu Johnny đặc sắc như thế nào: Tom là người sang Hollywood gặp Jack Woltz ông chủ hãng phim lớn. Nó chững chạc và nắm bắt tình hình chính xác để trình bày cho bố già ở tận New York ra quyết định. Bố già hỏi là Jack có "tư cách " không? Tom hiểu ngay và trả lời không, Jack không dám chơi tới cùng như dân Sicily đâu. Và thế là cú cắt đầu ngựa đua đắt nhất thế giới và mang đầu ngựa đẫm máu đặt ở giường ngủ ông chủ hãng phim đã trở thành giai thoại nổi tiếng. Jack điên cuồng chửi rủa nhưng bình tâm lại là giơ tay đầu hàng. Hai bộ óc một của Bố già một của Tom Hagen đã phối hợp nhịp nhàng và trí tuệ cộng hưởng với nhau ngoạn mục như thế đấy.

shared from Facebook Lê Minh Phương,
Tags: movie

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc