Nghịch lý: Thầy Minh Tuệ nổi lên, số "Phật tử" giảm đi

photo credit: ntdvn


Sự xuất hiện của thầy Minh Tuệ sẽ không làm tăng số lượng “Phật tử” ở Việt Nam. Ngược lại, sẽ làm giảm đáng kể những người này. Họ theo Phật là để cầu may, để Phật “phù hộ” cho cả nhà họ mạnh khoẻ, ăn sung mặc sướng. Chứ theo Phật mà khổ như thầy, quên đi.

Các bà (phần lớn họ là các bà, tầm trung trung hoặc nhiều tuổi) “Phật tử” này không hề đọc kinh Phật một ngày nào. Chính xác hơn, họ cả đời không đọc một quyển sách nào, hiểu biết thu được qua ngồi lê đôi mách. Ngày càng lạc hậu so với chồng con cháu chắt, họ tự nhận là theo Phật để tỏ ra nguy hiểm.

Họ không dám “theo Phật” một mình, mà túm năm tụm ba, có khi năm chục ba chục, mặc áo nâu sồng, sắm thêm cái mõ, và một quyển “kinh” cỡ ba chục trang gì đó, chữ Việt nhưng phiên âm tiếng nước Phật, không ai hiểu họ đang đọc cái gì, thế là quá nguy hiểm luôn.

Sau khi cháu chắt chồng con choáng ngợp bởi mức độ “tín tâm” nâu sồng và tụ tập của họ, thì họ bắt đầu xuyên tạc Phật các kiểu để thị uy trong gia đình, với người quen, lái mọi người sống theo cách mà họ thích. Nếu họ không thích uống bia, họ sẽ bảo Phật dạy kiếp này uống bia kiếp sau thế này thế nọ. Còn nếu họ thích, thì Phật bảo uống bia cũng được, chỉ không được bia ôm thôi.

Nếu tụ tập buôn chuyện mà mặc áo nâu và ăn cơm với củ cải kho thì sau này sẽ được lên niết bàn. Trên niết bàn có rất nhiều ngọc ngà và hoa quả (kinh phiên bản Việt của họ viết như vậy luôn). Và có một đức ông tên là Tam Văn Bảo.

Có lẽ Phật gửi thầy Minh Tuệ xuống để đính chính cho mình. Phật không cơ cấu được cả họ nhà ai lên niết bàn, và không phải tên là Tam Văn Bảo.

Các con về đi.

shared from Facebook Khăn Piêu,
Tags: Khăn Piêu

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc