Robot Android Nhật Bản biểu diễn kịch cùng với người

Diễn xuất của 'cô' được mô tả là hơi có một chút 'kỹ thuật' nhưng đối với nữ diễn viên mới trên sàn diễn Tokyo vừa qua thì điều đó có thể hiểu được vì 'cô' là một robot.

Geminoid F - một robot được thiết kế để nhìn và hành động giống như một con người - tuần trước (15/11/2010) đã diễn cùng với một nữ diễn viên người Mỹ Bryerly Long trong vở kịch 'Sayonara' (Tạm biệt) được đạo diễn bởi đạo diễn Nhật Bản Oriza Hirata.
Geminoid F trong lần ra mắt đầu tiên tại một vở kịch ở Nhật Bản. 'Cô' biểu diễn cùng với một diễn viên n

'Điều này không có nghĩa là robot sẽ thay thế con người trên sân khấu, mà như là một loại diễn viên mới đã xuất hiện trong thế giới sân khấu', đạo diễn Hirata, người đã dựng 2 vở kịch với robot thường, không android, nói.

Bryerly Long đóng vai một cô gái bị một căn bệnh hiểm nghèo nên cha mẹ thuê một người máy chăm sóc bằng android và sau đó từ bỏ cô. Geminoid F, được thể hiện nửa giống Nga, nửa giống phụ nữ Nhật Bản với mái tóc đen dài rẽ đôi ở giữa, ngâm thơ cho cô.
Geminoid F ngồi trên ghế trong suốt vở kịch, thực hiện các cuộc nói chuyện và độc bạch (monologue)

Diễn viên người Mỹ  Bryerly Long diễn cùng Geminoid F trong vở kịch Sayonara (Tạm biệt). Cô nói Geminoid F còn thiếu 'chất người' nên khiến cô cảm thấy cô đơn trên sân khấu.

Một người mẫu (phải) chạm vào mặt của Geminoid F lấy khuôn mẫu của chính cô
Đây là sản phẩm mới của giáo sư Ishiguro, một sản phẩm khác của giáo sư là Hugvie - gối ôm để gọi điện thoại cho người yêu.
Tags: japan

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc