Đang nhận trợ cấp xã hội thành 'bị khuyết tật'


Trong báo cáo tuyệt vời về khuyết tật,  NPR's Planet Money lưu ý:

Một người nhận trợ cấp xã hội khiến tiểu bang (ở Mỹ) mất tiền (chi trả trợ cấp). Vẫn người đó, nếu là khuyết tật thì tiểu bang không mất một đồng nào, vì chính quyền liên bang sẽ chi trả toàn bộ các hóa đơn cho người khuyết tật. Vì vậy các tiểu bang có thể 'tiết kiệm chi tiêu' bằng cách chuyển những người nhận trợ cấp xã hội sang 'bị khuyết tật'. Và Tập đoàn Tư vấn công (Public Consulting Group) rất vui lòng giúp đỡ việc này.

PCG là một công ty tư nhân mà các tiểu bang trả tiền để rà soát lại danh sách những người nhận trợ cấp và giúp chuyển càng nhiều người sang dạng 'bị khuyết tật' càng tốt.

... Trong những lần đàm phán hợp đồng gần đây với Missouri, PCG đòi nhận được 2.300 USD cho mỗi người (được chuyển như vậy).

Nói cách khác, tiền bạc và các nguồn lực thực tế đang được chi trả để tái phân phối của cải từ một nhóm người đóng thuế này sang nhóm người đóng thuế khác.

Xem báo cáo gốc ở đây, các bàn luận ở MR ở đây. Mỹ cũng gian lận đấy chứ, đừng có lúc nào cũng chê Việt Nam như mới có vụ tiêu cực Bệnh viên tâm thần ở Hải Dương gần đây :)

Tags: economics

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc