Thêm một lí do để...gầy

Người béo sẽ phải trả thêm tiền khi... đi máy bay của Hãng hàng không Samoa Air của quốc đảo Samoa. Đây không phải là chuyện ngày Cá tháng Tư đâu, mà thật sự hãng đã quyết định thay đổi cách tính giá vé theo cân nặng của hành khách.
Samoa Air will begin to charge passengers by the kilo. Picture: Samoa Air / Facebook

Hành khách sẽ được yêu cầu tự khai báo số cân nặng của mình và sau đó từng người sẽ được đưa lên cân kiểm tra tại sân bay. Giá vé họ phải trả sẽ bằng số cân nặng nhân với giá cước cố định áp dụng cho mỗi kg trọng lượng cơ thể, có thể thay đổi tùy theo độ dài của hành trình.

Rất có thể từ này về sau sẽ có nhiều hãng hàng không trên thế giới áp dụng dụng phương pháp tính cước này, nhất là khi tình trạng cân nặng của hành khách tăng khiến chi phí nhiên liệu bị đội lên. Hiện một số hãng hàng không tại Mỹ đã bắt đầu buộc những hành khách không thể ngồi gọn vào 1 ghế phải mua 2 vé.

Cách tính này sẽ công bằng hơn, không có bất kì phí phát sinh nào liên quan đến hành lý quá cước hay bất kì thứ gì khác. Một kg luôn là một kg. Những gia đình đi du lịch với con nhỏ sẽ có giá phải trả ít hơn. Việc tính vé như này cũng sẽ giúp tăng nhận thức về vấn đề béo phì và các nguy cơ với sức khỏe.

Đã bao giờ, bạn đi máy bay mà có cảm giác hình như tiền vé của mình đã... bao một nửa tiền cho đồng chí bên cạnh chưa? Nếu áp dụng cách này thì bạn có thể 'thở phào nhẹ nhõm' nhé :)

Tags: idea

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc