"Bring me back down to earth" nghĩa là gì?

Tàu vũ trụ Soyuz của Nga hạ cánh ở Kazakhstan. Ảnh: AP/Sergei Remezov.

Nếu điều gì đó 'brings you back down to earth' (kéo trở lại mặt đất), có nghĩa là điều này khiến bạn phải đối mặt lại với thực tế sau khi đã có một trải nghiệm vui vẻ, theo đuổi một ước mơ hi vọng hoặc một kế hoạch không thực tế.

Ví dụ
I was dreaming of a safari holiday in Tanzania to see the elephants, the cheetahs, the hippos… then I looked at my bank balance and it brought me back down to earth pretty quickly!
Phil had a great time over the weekend. All the emails waiting for him in the office on Monday morning brought him back down to earth.

Xin lưu ý
Xin đừng nhầm với cụm từ 'To bring the house down' (kéo sập nhà), thường được sử dụng khi một người trình diễn trong một vở kịch hay một buổi diễn xuất sắc đến mức làm mọi người cười và vỗ thay tán thưởng ầm ĩ một cách nhiệt tình.

The comedian brought the house down when he told the joke about the two frogs.
Photo courtesy tlwmdbt via Getty Images.

Thực tế thú vị:
Nhà du hành vũ trụ người Canada - Chris Hadfield, với chiếc tàu vũ trụ được chụp ảnh ở trên đang trở về Trái Đất, sau khi trải qua 5 tháng làm việc trên Trạm Vũ trụ quốc tế (International Space Station). Trong thời gian anh ở trên không gian, anh đã gi hàng trăm nghìn những người theo dõi anh trên Twitter được cập nhật thông tin và thưởng thức những bức ảnh, và thậm chí c một đoạn video âm nhạc với bài hát của David Bowie.

BBC

"To bring the house down" nghĩa là gì?
Tags: phrase

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc