Gửi phân chó trả về khổ chủ


Một số dân làng Brunete ở Tây Ban Nha có thể sẽ ngạc nhiên khi nhận được một chiếc hộp phân chó qua đường bưu điện. Tuy nhiên, những món quà thối (putrid) này không phải trò đùa (prank). Mệt mỏi với vấn đề phân chó ỉa bậy, thị trấn đã nghĩ ra cách gửi phân chó trả lại chủ của nó.

Ý tưởng này bắt đầu như một chiến dịch nâng cao nhận thức xã hội vào năm ngoái. Hội đồng thị trấn Brunete, đô thị nhỏ ngoại ô Madrid, nơi có khoảng 10.000 người dân, đã nhờ một công ty quảng cáo hàng đầu trình diễn và phát tán video clip nhằm khuyến khích những người nuôi chó phải chú ý đến phân của chúng.

Trong video (dưới đây), một cục phân chó được gắn motor chạy theo sau những người nuôi chó phạm lỗi với lời nhắn (tiếng Tây Ban Nha) 'Đừng rời bỏ tôi, hãy nhặt tôi lên!'.

'Số lượng phân chó trên đường phố đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, ngay sau khi số lượng (phân chó) bắt đầu tăng trở lại, chúng tôi thấy cần phải có những biện pháp trực tiếp hơn,' phát ngôn viên của thị trấn nói.

Vì vậy, thị trấn đã tuyển 20 tình nguyện viên trong tháng Hai để theo dõi những người nuôi chó vô trách nhiệm và bắt chuyện với bất kỳ người nào phạm tội để lấy được tên của con chó.

'Khi có tên và giống chó, chúng tôi có thể xác định được người nuôi từ cơ sở dữ liệu đăng ký thú nuôi ở tòa thị chính'.

Sau 147 chuyến giao hàng đặc biệt như vậy đã được gửi trả cho chủ nuôi cẩu thả vào tháng Hai, số phân chó trong thị trấn đã giảm 70%.

Brunete không phải là thị trấn duy nhất ở Tây Ban Nha mạnh tay (crack down on) với phân chó bừa bãi trên đường. Trong năm 2011, Hội đồng thị trấn Hernani, một ngôi làng ở miền bắc Tây Ban Nha, đã thông qua một biện pháp yêu cầu người nuôi chó phải cung cấp cả mẫu DNA phân chó của họ trong hồ sơ khai đăng ký vật nuôi. Bằng cách này, nếu có đống phân nào bị phát hiện, thị trấn có thể xác minh và phạt những người nuôi chó đó.

Sơn Phạm
huffingtonpost


Bài trước: 'Cô gái quàng khăn hồng' ở Bangladesh

“Chó nhảy bàn độc” nghĩa là gì?
Có chức, làm sao đây?
Cầy tơ nướng - Khẳng định một đẳng cấp
Nông dân Thụy Sĩ cũng ăn thịt... chó, mèo
Khách sạn tình yêu dành cho...chó ở Brazil
Nghĩa trang của Chó ở Pháp
Nhật Bản tặng chó quý cho Putin
Tags: idea

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc