Jack Ma: Từ kẻ bị KFC "đá đít" thành người giàu thứ 70 thế giới

shared via vietnamplus.
-----
... Trước khi trở thành một nhân vật giàu có và quyền lực, lãnh đạo một công ty Internet với ảnh hưởng khổng lồ lên nền kinh tế trên mạng của Trung Quốc, Ma đã từng không thể xin được việc làm tại một cửa hàng bán đồ ăn nhanh KFC.

Doanh nhân 50 tuổi này có gốc gác rất khiêm tốn ở thành phố Hàng Châu, phía Đông Trung Quốc, nơi ông dạy tiếng Anh tại một ngôi trường ở địa phương với khoản lương chỉ tương đương 15 USD mỗi tháng. Trong nỗ lực cải thiện thu nhập, vào đầu những năm 1990, Ma đã đâm đơn xin việc vào nhiều nơi, gồm một tiệm KFC ở thành phố, nhưng bị từ chối.

Khi còn nhỏ, Ma rất hứng thú học tiếng Anh. Mỗi buổi sáng ông thường đạp xe 45 phút tới một khách sạn gần đó và tập giao tiếp với người nước ngoài. Ông thường làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho họ để thực tập và hoàn thiện tiếng Anh của mình. Hoạt động giao tiếp cũng giúp thay đổi nhãn quan của Ma.

Vận may của Ma đã thay đổi khi ông được một công ty tuyển dụng vào năm 1995. Công ty này đã điều ông sang Mỹ với tư cách một phiên dịch viên. Ở nước Mỹ, Ma lần đầu tiên được tiếp xúc với một chiếc máy tính kết nối với Internet. Đó là sự kiện đặt nền móng đầu tiên để Ma gia nhập hàng ngũ những người như Mark Zuckerberg và Jeff Bezos, những tỷ phú làm giàu từ công nghệ...

Xem thêm bài gốc tại vietnamplus. Câu hỏi là: bạn đã thấy hứng thú học tiếng Anh hơn chưa? ;)

Tags: english

3 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc