Làm sao để thoát nghèo?

-----
"Nhìn vào những khuôn mặt rám cháy của các bạn, tôi rất đau đớn. Tất cả mọi người đang mạo hiểm tính mạng đi xuống hàng nghìn mét dưới lòng đất. Các bạn phải cố gắng làm công việc vất vả này vì Hàn Quốc đang rất nghèo khó".

"Mặc dù chúng ta đang trải qua giai đoạn khó khăn này, chúng ta không thể để nghĩa vụ vượt qua đói nghèo này cho thế hệ con cháu chúng ta. Chúng ta phải làm phần việc của mình để chấm dứt đói nghèo ở Hàn Quốc và để các thế hệ tiếp theo không phải trải nghiệm những gì chúng ta đang trải qua bây giờ".

"Khoảng 150 năm trước, cuộc cách mạng công nghiệp đã rất mạnh mẽ tại Đức trong khi Hàn Quốc không hiểu rằng thế giới bên ngoài đang thay đổi. Người Hàn Quốc bị mắc kẹt với truyền thống của họ mà không biết những gì đang xảy ra bên ngoài. Chúng ta giống như ếch ngồi đáy giếng".

"Làm thế nào 1 quốc gia như Hàn Quốc không được chuẩn bị đầy đủ cho thời kỳ sắp tới có thể trở nên giàu có như nước Đức hiện tại?"

Trích từ bài phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc Park Chung hee trước 400 thợ mỏ người Hàn Quốc xuất khẩu lao động tại Duisburg, Đức ngày 10 tháng 12 năm 1964.

Kwon Yi-chong, 1 trong số các thợ mỏ lắng nghe bài phát biểu của Tổng thống Park nói: "Khi Park nói tất cả chúng tôi đều đã khóc",
Kwon là chàng trai trẻ nghèo khó đã sang Đức làm thợ mỏ 16 năm trước khi có đủ tiền để trở về Hàn Quốc thực hiện ước mơ đại học,
Kwon hiện nay là giáo sư trường Đại học Giáo dục quốc gia Hàn Quốc.

Tags: thinking

2 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc