Đừng bi kịch hóa vấn đề

shared from fb Anh Nguyen,
-----
Gửi (một số) đàn ông...

Nếu một ngày em bảo em thích nhẫn hột xoàn thì một là các ông kiếm tiền mua tặng hoặc không thì bảo em nó trả dép cho về chứ đừng ở đó mà ca bài "Anh nghèo, anh chẳng nhẫn kim cương" rồi đòi tặng nhẫn rơm nhẫn cỏ các kiểu. Tin tôi, em nó không những không cảm động mà nó còn ghét hơn và có khi còn sùy cún ra tiễn cmn vong. Cũng giống như em nói em thèm bánh macarons soang chảnh thì cứ phải là macaron chứ đừng nhìn em rưng rưng rồi bảo "Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò".

Thật ra thì bánh giò hay nhẫn cỏ không phải là thấp hèn hay tồi tàn chi cả. Cái đáng nói ở đây là các ông yếu mà thích ra gió. Đã dốt về điện mà thích liếm cầu chì. Như người ta thì kiếm cô nào thích bánh giò mà cưa, chứ sao lại nhè ngay bé thích bánh khác rồi lại quay sang trách nó? Và thay vì đứng đó than nghèo kể khổ thì sao không tìm cái gì đó làm để cải thiện bản thân hoặc nếu yên phận thì tìm cô nào thích nhẫn vàng hay bạc gì đó cho vừa tầm (nhẫn cỏ thật ra chỉ có trong bài hát chứ ngoài đời chả có ai đeo đâu các bố ạ).

Xin đừng bi kịch hóa vấn đề rồi chơi trò mình là nạn nhân và biến người khác thành hung thủ. Tôi nói một lần ngắn mong các ông đừng nghĩ mình dài. Either leave the situation, change the situation, or accept it. All else is madness.

Tags: marriage

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc