Những gì nặng sẽ lắng xuống

shared via Vô Thường, Cuộc sống nhìn từ ô cửa thiền, hat tip to pham phuong,
-----
“Đức Phật nói, có bảy cách chia sẻ với những người chung quanh, không cần dùng đến tiền, nhưng cả người nhận và người cho đều sẽ có được rất nhiều lợi ích: 1. Cho ánh mắt ấm. 2. Cho nụ cười vui. 3. Cho lời nói thiện. 4. Cho hành động tốt. 5. Cho suy nghĩ lành. 6. Cho chỗ nghỉ chân. 7. Cho nơi trú ẩn.”

4. Cho hành động tốt
“Cho hành động tốt” nguyên Hán văn là “thân thí”, nghĩa là cho những hành động tốt thuộc về thân; cho ánh mắt ấm, cho nụ cười vui, cho lời nói thiện ở trên cũng thuộc về “cho hành động tốt”, nhưng hành động tốt của thân vẫn còn nhiều phương diện nữa, như đôi tay đưa ra chia sẻ niềm tin để người vịn vào đứng dậy, như đôi chân còn đứng lại để chia sẻ lòng thủy chung với người, như đôi vai chia sẻ với người chút vững chãi.

Mỗi việc làm chân thành là một sự thấu hiểu của chúng ta muốn giành cho một người nào đó, và ai cũng vậy, khi cảm thấy mình được thấu hiểu, họ sẽ dễ dàng buông bỏ được những nỗi buồn đang đè nặng trong lòng.

Những hành động chân thành sẽ mang lại sức mạnh cho chính chúng ta và sẽ chữa lành vết thương của một ai đó.

Những hành động chân thành, dù rất nhỏ, nhưng nếu người vừa nhận được tiếp tục chia sẻ nó với những người chung quanh, để sự chân thành được nhân lên bởi thật nhiều người, nó sẽ tạo ra một sức mạnh rất lớn, có thể thay đổi được cả cuộc sống này; nhưng phần đông chúng ta, chỉ chân thành được với những con người mình thương rồi kết thúc luôn ở đó.

Khi không có năng lực để có thể chia sẻ được những hành động chân thành với những người chung quanh, kẻ đó sẽ không thể mở ra được hết những cánh cửa trong cuộc sống, nên đôi khi phải bế tắc trước lòng người.

Những gì nặng sẽ lắng xuống, còn lại ở đó, những gì mỏng nhẹ sẽ bay theo gió bay đi.

🌻Kính chúc mọi người ngày mới an vui!🌺
Photo by Jason Cooper on Unsplash.

Tags: transform

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc