Nên kết bạn với người lập dị

shared from fb đào trung thành,
-----
Photo by Jennifer Griffin on Unsplash.

nhưng không nên trở thành một người như vậy. Đó là lời khuyên của Rolf Dobelli trong "Nghệ thuật sống hạnh phúc, gặt thành công".

Những người lập dị thường không tham gia một câu lạc bộ, hay thành viên của một đoàn thể nào. Họ là kẻ độc lập về tư tưởng và ghét sự ràng buộc. Họ không cần phải tuân theo những luật lệ của tổ chức, thứ kiềm hãm họ. Họ không phải hùa theo những thứ nhảm nhí hay tôn vinh một thần (tưởng) tượng, lãnh tụ nào. Họ không cần phải đúng đắn về mặt chính trị vì sợ bị trục xuất vì bản thân họ vốn đã đứng ngoài rồi.

Danh sách các vĩ nhân, nhà tư tưởng, nghệ sĩ gồm nhiều kẻ ngoài cuộc và lập dị như Nietzsche, Wilde, Tolstoy, Solzhenitsy, Gaugin. Thậm chí Krishnamurti còn giải tán Thông Thiên Hội, tổ chức lập ra để tôn vinh mình. Tất cả các nhà sáng lập tôn giáo, học thuyết như Chúa Jesus, Phật Thích Ca, Sứ giả Muhammad, không theo tôn giáo hay chủ thuyết nào. Vì họ không bị rằng buộc của những giáo điều mà tổ chức đã tạo ra trong quá trình hình thành và phát triển.

Bạn thấy rằng sống lập dị, ngoài cuộc thật hấp dẫn, đúng không? Vâng, trừ khi bạn muốn trở thành vĩ nhân, "người được lựa chọn", được Chúa mặc khải, có thiên mệnh. Là kẻ lập dị sẽ rất khốn khổ vì luôn bị thiên hạ chĩa mũi dùi, lên án. Thực tế, những kẻ "lệch chuẩn" đều sống trong tuyệt vọng. Một số kẻ lập dị thành vĩ nhân và như ngôi sao sáng chói trên bầu trời. Cuộc sống của họ giống cuốn phim hơn là cuộc đời hạnh phúc.

Bạn phải làm gì? Hãy là thành viên của tổ chức. Chọn tổ chức nào có thể thành hội viên Diamond, VIP. Ví dụ như thành 200 anh em trong hội đa cấp 5 triệu thành viên lớn nhất nước chẳng hạn. Nhưng hãy kết bạn với những người bên ngoài. Chơi với hắc phái như cách Trương Vô Kỵ hay Lệnh Hồ Xung đã làm để có những ý tưởng mới lạ và tránh giáo điều.

Một cuộc sống hạnh phúc là có Đảng và Bác quan tâm, chăm sóc nhưng bạn cũng cần đến những kẻ lập dị để luôn giữ được sự tỉnh táo.

Tags: columnist

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc