Tin vui quá mà

shared from fb Long Phan,
-----
Kinh doanh trục lợi trong đại dịch

Ngày 24/7/2021, Bộ Y tế có công văn đưa ra danh sách 12 loại thuốc và thực phẩm chức năng sử dụng y học cổ truyền trong hỗ trợ điều trị covid. Sau khi nhận được quá nhiều phản đối, 26/7/2021, Bộ Y tế lại ra thông báo thu hồi công văn đó vì lý do “một số nội dung không phù hợp”.


Chị Liên nào đó của một công ty khoe có đến 6 sản phẩm dạng thực phẩm chức năng với các loại nước xịt nằm trong danh sách. (Cái ngày post 17/7 của chị trong hình tôi không dám chắc vì tôi lấy hình trên mxh)

Sản phẩm của cái công ty đó nằm trong danh sách 12 sản phẩm của công văn ngày 24/7/2021 của Bộ Y tế có hình chụp bán trên mạng 135.000đ, trong khi ngày 19/7/2021 Tổng Giám đốc công ty ra thông báo giá loại thực phẩm chức năng này là 1.000.000đ, vâng Một triệu đồng. Cả đời tôi chưa bao giờ thấy 2 vỉ x 15 viên thực phẩm chức năng có giá lên đến 1tr, quả là TPCN có công dụng thần kỳ.


Cho dù Bộ đã thu hồi cái công văn nhưng sức ảnh hưởng của nó quá lớn, nghe đâu một số công ty khác có sản phẩm trong danh sách cũng tăng giá bán trước khi công văn ra đời.

Bài học của sự Kinh doanh tử tế liên tiếp xuất hiện trong lúc đất nước gặp khó khăn như thế này mà Thạch sùng cứ sinh sôi nảy nở như nấm. Chỉ người dân là khổ trước những chiêu trò của các công ty kinh doanh vô đạo đức.

Và tất nhiên họ sẽ tự chuốc lấy hậu quả

P/S: bình thường tôi chả bao giờ share mấy cái tút kiểu này, nhưng lần này phải “nói ra là kim cương” nghe quý dzị

7 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc