Làm sao tiêm được vắc-xin Pfizer?

nhờ "ông ngoại" nhé...

from fb Nguyễn Quốc Vương,
-----
Photo by Eugene Chystiakov on Unsplash.

Chị gì xinh xinh khoe có ông ngoại ngon nên được chích choác hàng vắc-xin xịn chắc ít đọc sách nên không biết thời bao cấp mọi người xung quanh đói khổ nên nhà ai có con gà ăn cũng không dám cắt tiết phải bóp chết khi thịt, ăn xong thì chôn lông hoặc vứt thật kín vì sợ làm hàng xóm chạnh lòng.

Chị chắc cũng không biết là người lính ở chiến trường về thường mắc một hội chứng rất người là họ bị giày vò bởi ý nghĩ "Tại sao đồng đội mình chết mà mình lại sống? Tại sao mình lại may mắn hơn? Có phải là vì đồng đội đã chết để mình được sống?".

Nếu biết, người ta dù may mắn hơn cũng còn biết liêm sỉ để tự kiềm chế lòng hãnh tiến vô bờ đi một chút khi nhìn vào khó khăn hay khổ đau của đồng bào, đồng loại.
-----
shared from fb Nguyễn Thiện:

Trong khi cả cộng đồng doanh nghiệp Mỹ ngày đêm vận động chính phủ Mỹ hỗ trợ vaccine cho Việt Nam, đồng thời không đòi hỏi bất kỳ ưu tiên nào cho công dân Mỹ đang sinh sống làm việc tại đây. Tuân thủ triệt để "tiếp cận vaccine công bằng" theo nhóm ưu tiên của chính phủ Việt Nam đề ra...thì đây, câu chuyện làm đau lòng nhau. Astra cũng không chích, phải là Pfizer nhé. Và ngạo nghễ với những hashtags để thế giới biết bạn là ai, con ai, cháu ai. 

Tôi van xin bạn, hãy giành cho chúng tôi một chút liêm sỉ để làm việc, được không?
(status của  1 nhân viên Amcham)
-----
from fb Đào Trung Thành,

Bông nói:
- Bố rửa cho con thêm cái chảo nhé. 
- Ừ. Để đấy.
Từ hôm phong thành đến giờ, tối mình nhịn. Nhưng tổ chức đồng thuận phân công phải rửa bát dù không ăn. Thấy mình bất mãn, Bông an ủi: Con cũng phải lau nhà, quét nhà nữa mà. Phải lao động mới có ăn. Không lao động mà vẫn ăn sung, mặc sướng thì phải đứng cao trong chuỗi thức ăn. Và tất nhiên, trong nhà vẫn có kẻ bình đẳng hơn người khác. Nhưng đó là mình nghĩ bụng, tuyệt nhiên không dám có ý kiến.

Kẻ làm cha mẹ, có khi không lo cho bản thân mà suy nghĩ "hy sinh đời bố, củng cố đời con." Cho nên, thật may mắn mà "cột điện Canada" được tiêm chủng vì đăng ký làm tình nguyện viên. Nếu không và nhà có điều kiện, thế nào chẳng như "ông ngoại" của cô gái nọ.

Ý thức sự bất công, bất bình đẳng là tốt. Ném đá cũng tốt. Bọn có điều kiện vì thế mà không dám ngông nghênh. Nhưng điều quan trọng nhất là xây dựng hình ảnh một giới tinh anh mà bây giờ biết làm sai sẽ im lặng, không dám công khai pót Phây nữa. 

Mình nói thật, làm người tốt trên mạng có khó khăn gì đâu nhỉ? Làm quả ảnh giúi vào tay cần lao một ít thức ăn. Chửi chính quyền thật lực vì những bất cập trong khủng hoảng. Thương cảm cho tình hình bi đát của cần lao. Đóng góp vài ý kiến làm rối cho chính quyền. Chích vắc xin xong rồi dằn vặt giá nhường được cho người khác. Như thế, dễ trở thành một người tuyệt vời trong mắt người khác.

Bọn như thế, thường sống như L. các ông các bà ạ. Chỉ thương bố cháu gái có đứa con xinh đẹp mà ngu. Đen thôi, đỏ quên đi.

10 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc