Giải nghiện xét nghiệm

shared from fb Hoàng Tư Giang,
-----
Chỉ một văn bản vài chữ, cởi trói về tư duy của TPHCM đã giúp tiết kiệm bao nhiêu tiền, gỡ

bỏ bao phiền toái cho dân.

Đó là văn bản cho phép các doanh nghiệp vận hành ứng dụng đặt xe TỰ tổ chức và quản lý công tác xét nghiệm cho shipper công nghệ, việc xét nghiệm thực hiện với tần suất 3 ngày 1 lần, và xét nghiệm gộp 3 người.

Làn gió mới ngay lập tức lan tràn. Mỗi tài xế sẽ phải trả khoảng 75.000 đồng cho 1 lần xét nghiệm, tính ra chi phí khoảng 25.000 đồng/ngày (3 ngày xét nghiệm 1 lần), thấp hơn nhiều so với giá trung bình khoảng 250.000 đồng/lần xét nghiệm các cơ sở y tế của TP.

Trời ơi, nhìn tương quan 75.000 VNĐ VS với 250.000 VNĐ mới thấy vì sao xét nghiệm nó gây nghiện đến thế, nó bóp dân đến thế! Nó không muốn nhả ra. Đó là chưa nói giá xét nghiệm PCR lên tới 35 USD/lần.

Giải nghiện xét nghiệm sẽ giúp các doanh nghiệp tiết giảm được khoảng 70% chi phí xét nghiệm.

Phải giải nghiện xét nghiệm, phải cho doanh nghiệp và dân tự xét nghiệm như Nghị quyết 105 yêu cầu.

Người ta tính toán, với khoảng 800.000 lái xe đang tham gia vận chuyển hàng hóa và hàng triệu công nhân ở các vùng trọng điểm công nghiệp đang phải xét nghiệm với tần suất 3-5 ngày/lần, chính sách này có ý nghĩa với doanh nghiệp không kém bất kỳ gói hỗ trợ nào mà Chính phủ đã thực hiện cho đến nay.

Nghị quyết 105 yêu cầu Bộ Y tế "Ban hành văn bản hướng dẫn việc doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mua sinh phẩm, thiết bị xét nghiệm, thực hiện việc tự xét nghiệm và việc công nhận kết quả xét nghiệm" ngay trong tháng 9.

Mà tháng 9 đang sắp qua rồi đấy.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc