Đề nghị các ba mẹ cải cách ngay lập tức

shared from fb Khăn Piêu,
-----
Mình chả biết Sơn Tùng là thằng cu nào. Bài hát chán sống của nó chắc kiểu The show must go on của Queen, "Does anybody know what we are living for" hay là sao?


Nhưng trong số các lập luận của các ba mẹ đòi cấm nó, tịch thu tiền của nó, có hai tư tưởng này, đề nghị các ba mẹ cải cách ngay lập tức.

1. Chỉ có nghệ thuật về niềm vui là có ích?

Hồi nhỏ mình không đọc sách. Nhưng ngủ với chị, chị thường cho gối đầu lên tay, tay kia cầm quyển truyện. Thế là mình 10 tuổi toàn đọc Victor Hugo, Dostoevsky, Balzac, Chekhov, Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Công Hoan.

Thật là muôn vàn vẻ đẹp của đủ loại nỗi đau. Hùng tráng hay bi luỵ, cao sang hay rách rưới, tai hoạ từ ngoài hay giằng xé bên trong, ồn ào hay cô độc. Của anh hùng, của gái điếm, của kẻ cắp, của kẻ mạnh và của kẻ hèn. Khắc hoạ nỗi đau là sở trường của nghệ thuật.

Những nhà văn, nhà nghệ thuật đã dày công kể lại nỗi đau như một món quà cho nhân loại. Cho những thế hệ đi sau chiêm ngưỡng và tập dượt. Nếu không tránh được, nó cũng là một liều vaccine quý giá, loài người chấp nhận những phũ phàng được êm ái hơn, thoả hiệp hơn.

Hãy cẩn thận với những con người chỉ biết nhìn đời toàn màu hồng, bắt đời phải màu hồng. Khi có chuyện xảy ra, họ là những người cố chấp và cay nghiệt nhất.

2. Nhờ nhà nước cấm hộ những gì ta không thích?

Nhà nước cấm thì rất nhanh, rất dễ, vì quyền lực vô biên. Nhưng lạm dụng sự cấm đoán này sẽ tạo ra phản xạ có điều kiện như trong thí nghiệm bóng đèn của Pavlov. Nhà nước nghiện cấm thì chết dở.

Đấu tranh để giành tình cảm, tư tưởng của người thân từ những điều mình không thích là nhiệm vụ của nhân dân. Nhiệm vụ thường xuyên, khó khăn và vĩnh viễn. Không có phải trái, đúng sai.

Các anh hình sự còn hát: "chập chờn trắng đen không thể nhìn thấy đáy". Các ba mẹ tuổi gì.

Hơn nữa, nhà nước còn bao việc, không phải vú em mà ai không ưng cái gì, ăn không nên, ỉa không ra ở đâu cũng gọi. Khi nào việc ai nấy lo, nhà nước chỉ thu thuế và tập trung đầu tư công thì nước ta mới giàu mạnh được.

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc