Huyền thoại đôi giày Air Jordan

shared from fb Hoàng Cương,
-----
...Air ấm áp, chân thực và truyền cảm hứng, một bộ phim mang đến nguồn năng lượng tích cực, cho chúng ta thấy, trong bất cứ việc gì, hãy cứ nỗ lực hết mình để không phải hối hận, và cộng thêm một chút may mắn, một chút liều lĩnh, chúng ta đều có thể hoàn thành một nhiệm vụ bất khả thi – như đưa Michael Jordan về với Nike…

Để thế giới này có được đôi giày huyền thoại Air Jordan. Chắc chắn đây là đôi giày nổi tiếng, được ưa chuộng nhất cộng đồng “con nghiện” sneakers, sau 39 năm, sức hút của nó vẫn không hề giảm sút. Mình không phải fan của Nike, nhưng đã là phim về sneakers thì chẳng thể nào bỏ qua.

Nhất là phim đó có Matt Damon, có Jason Bateman, có Ben Affleck vừa đạo diễn vừa vào vai CEO của Nike. Air dựa theo câu chuyện có thật, màu sắc nhìn chung nhợt nhạt và không bắt mắt, không có vai nữ chính, chỉ có đám trung niên bụng phệ chủ yếu loay hoay trong văn phòng. Càng khó tin hơn khi Chris Tucker có thể đứng vào dàn cast này mà không hề lép vế chút nào.

Nhưng Matt Damon diễn quá hay, Jason Bateman diễn quá hay, Ben Affleck vẫn đúng phong độ “I’m rich” nghe đã thấy sướng, và những kỹ thuật giao tiếp, những chi tiết thoáng qua nhưng đầy thú vị về Converse, về Adidas hay bài diễn văn (cái này chắc là hư cấu 100%) của nhân vật Sonny Vacaro cộng thêm các giai điệu cực kỳ quen thuộc của âm nhạc thập nien 1980 (như Money For Nothing, Time After Time, tất cả đã khiến Air trở nên hấp dẫn và lôi cuốn trong đúng 100 phút. Thật khó rời mắt khỏi màn hình.

Phim này hoàn toàn có thể xem ở nhà, vì chẳng có kỹ xảo hay hành động hoành tráng gì. Nhưng xem ở rạp sẽ khiến chúng ta tập trung hơn, cảm nhận cái hay ho của Air sẽ sâu sắc hơn, nhất là phần thoại.

Rất tiếc là các bạn đã hết cơ hội để tận hưởng Air triệt để như mình. Xem trên TV chỉ còn hay khoảng 80% thôi, nhưng có còn hơn không, nhỉ…

Fact: Michael Jordan đã gặp Ben Affeck để ủng hộ dự án, nghiên cứu kịch bản và chỉ yêu cầu chỉnh sửa 4 chỗ. Anh cũng đề nghị thêm một số nhân vật, nhờ đó chúng ta có vai Howard White “chất lừ” của Chris Tucker.

Fact: Ben Affleck diễn xuất có thể trồi sụt nhưng riêng viết kịch bản và làm đạo diễn thì đừng hỏi vì sao anh ấy giỏi. Cứ thấy là yên tâm.


Bài trước: Định mệnh
Tags: movie

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc