TÁC GIẢ " 7 VIÊN NGỌC RỒNG" QUA ĐỜI Ở TUỔI 68



Tôi vẫn nhớ lần đầu cầm tên tay cuốn truyện tranh này vào giữa năm 1995 sau khi kết thúc 4 năm của bộ truyện Dorêmon, nó là bộ truyện tranh rất hay và độc đáo, đi trước thời đại rất xa. Cùng với Doremon, Teppi, Subasa, Conan, Thủy thủ mặt trăng, Dấu ấn rồng thiêng là những món giải trí gắn liền với thế hệ 8x🙂

Nhóm sản xuất của ông cho biết hôm thứ Sáu rằng tác giả của bộ truyện tranh và phim hoạt hình anime Dragon Ball cực kỳ nổi tiếng và có ảnh hưởng lớn của Nhật Bản, Akira Toriyama, đã qua đời ở tuổi 68.

Được xuất bản lần đầu tiên năm 1984, Dragon Ball là một trong những bộ manga bán chạy nhất mọi thời đại và đã sản sinh ra vô số bộ anime, phim và trò chơi điện tử.

Toriyama qua đời ngày 1 tháng 3 vì "khối máu tụ dưới màng cứng cấp tính" - cục máu đông trên não - một tuyên bố được đăng lên tài khoản Dragon Ball chính thức trên X, trước đây là Twitter, cho biết.

Tuyên bố của Bird Studio của Toriyama cho biết: “Chúng tôi rất tiếc rằng anh ấy vẫn còn một số tác phẩm đang trong quá trình sáng tạo”, đồng thời ca ngợi “sự nhiệt tình tuyệt vời” của nghệ sĩ.

Tuyên bố nói thêm: “Anh ấy sẽ còn nhiều thứ nữa để đạt được. Tuy nhiên, anh ấy đã để lại nhiều tựa manga và tác phẩm nghệ thuật cho thế giới này”.

“Chúng tôi hy vọng rằng thế giới sáng tạo độc đáo của Akira Toriyama sẽ tiếp tục được mọi người yêu thích trong thời gian dài sắp tới.”

Dragon Ball kể về cậu bé Son Goku, người thu thập những quả bóng ma thuật chứa rồng để giúp cậu và các đồng minh của mình trong cuộc chiến bảo vệ Trái đất khỏi những kẻ thù độc ác.

Toriyama đã nổi tiếng với bộ truyện tranh hài Dr Slump đầu những năm 1980 khi ông tạo ra Dragon Ball, bộ truyện mà theo ông được lấy cảm hứng từ các bộ phim kung fu kiểu Trung Quốc.

Những năm 1990 chứng kiến ​​bộ phim hoạt hình được yêu thích Dragon Ball Z và Toriyama cũng là thành viên của nhóm thiết kế cho các trò chơi Dragon Quest khổng lồ .

Tuy nhiên, không phải tất cả các phần ngoại truyện đều thành công, với bộ phim live-action Dragonball Evolution (2009) thất bại ở phòng vé và nhận nhiều đánh giá tiêu cực.

Nhà xuất bản Shueisha, chủ sở hữu tạp chí Shonen Jump đăng truyện tranh Dragon Ball, cho biết trong một tuyên bố rằng họ "vô cùng đau buồn trước tin tức đột ngột về cái chết của ông".

Eiichiro Oda, tác giả bộ truyện tranh One Piece lớn của Nhật Bản, cho biết trong một tuyên bố rằng cái chết của Toriyama là "quá sớm" và để lại "những đôi giày quá lớn để lấp đầy".

“Nghĩ đến việc tôi sẽ không bao giờ gặp lại anh ấy nữa…Tôi tràn ngập nỗi buồn,” Oda nói.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Asahi của Nhật Bản năm 2013, Toriyama cho biết truyện tranh của ông "dành riêng cho việc giải trí".

“Tôi chỉ hy vọng độc giả sẽ có khoảng thời gian vui vẻ khi đọc tác phẩm của tôi. Tôi không muốn họ đạt được điều gì khác,” anh nói và nói thêm rằng anh “chưa bao giờ bận tâm đến việc truyền tải thông điệp qua manga của mình”.

Toriyama tự mô tả mình là một người "khó tính" trong cuộc phỏng vấn.

"Dragon Ball giống như một phép màu, vì nó đã giúp một người có tính cách khó tính, vặn vẹo như tôi làm được một công việc tử tế và được xã hội chấp nhận".

Anh ấy cũng cho biết anh ấy “không biết” tại sao Dragon Ball lại trở thành một hit lớn trên toàn thế giới như vậy.

“Khi tôi vẽ bộ truyện này, tất cả những gì tôi muốn đạt được là làm hài lòng các chàng trai ở Nhật Bản,” anh nói với Asahi .

(Tổng hợp trên mạng)

share from Facebook Nguyễn Võ Phương Nam




Tags: artjapan

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc