Chồng cần có gì để vợ hạnh phúc?



Cuối cùng Kinh tế học cũng làm được điều có ích, sau bao nhiêu thất bại đắng cay. Nghiên cứu này về hạnh phúc của người vợ ở Indonesia cho thấy chồng có thu nhập càng cao, vợ càng hạnh phúc. Hơn nữa, trong tất cả các đặc điểm của chồng thì chỉ có hai yếu tố là có tương quan thuận và có ý nghĩa thống kê với hạnh phúc của người vợ: đó là thu nhập và sức khỏe.

Tóm lại, đàn ông có thể không bao giờ hiểu hết phụ nữ, nhưng ít nhất họ có thể biết được đâu là những điều khiến phụ nữ vui.

Btw, trong cái Abstract kia, lẽ ra chữ "Surprisingly" phải sửa thành "Unsurprisingly" mới đúng :D.

shared from Facebook Linh Hoang Vu,

"Few studies have examined spousal income in the context of happiness. This paper analyzes the Indonesia family life survey and finds a positive relationship between the husband’s income and his wife’s happiness. Specifically, a 100 % increase in the husband’s income is related to a 0.72 % point increase in his wife expressing very happy, which is about 11 % of the proportion expressing that response. Surprisingly, among the husband’s characteristics, only his income (along with health) is statistically significantly related to his wife’s happiness. This positive relationship is particularly strong among old, educated, and poor (in absolute and relative terms) urban residents."

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc