QUẢN LÝ HIỆU QUẢ TRONG MỘT THẾ GIỚI ĐẠI CHUYỂN ĐỔI

translated by Sơn Phạm, Quỳnh Anh, Minh Thu. July 2017.

Kinh tế và xã hội toàn cầu đang trải qua một trong những biến đổi lớn nhất trong lịch sử phát triển. Theo đó, các cuộc khủng hoảng tài chính và kinh tế toàn cầu dường như về bản chất không phải là biểu hiện của một cuộc “Đại suy thoái” như thông thường, mà thực chất là một quá trình chuyển đổi xã hội to lớn – một cuộc khủng hoảng có kiểm soát và có hệ thống – và là sự mở đầu cho một Thế giới Mới, ở đó gần như mọi thứ đều thay đổi cách thức vận hành.

Giáo sư Fredmund Malik, một trong những nhà tư tưởng và thực hành quản lý vĩ đại nhất thế kỉ 21, đã gọi đây là Sự “Chuyển đổi Vĩ đại Thế kỉ 21”. Trong bối cảnh đó, để có thể nắm bắt và làm chủ cuộc chuyển đổi này thì doanh nghiệp cần có một cuộc cách mạng trong cách thức quản lý và phương thức quản trị nhằm huy động và dịch chuyển các nguồn lực trong giới hạn để đưa ra các quyết định tối trọng.

Nhằm giới thiệu những triết lý mới để hướng đến một mô hình Quản lý
hiệu quả trong thế giới đại chuyển đổi, Vietnam Report với sự đồng ý của Giáo sư Fredmund Malik và Viện Quản lý Malik đã chọn và dịch cuốn Managing Performing Living (Quản lý hiệu quả trong một thế giới đại chuyển đổi – Phương thức đúng đắn để quản lý hiệu quả, làm việc năng suất và tận hưởng cuộc sống), một trong số những cuốn sách quan trọng và nổi tiếng bậc nhất của Giáo sư Fredmund Malik. Cuốn sách được bình chọn là một trong 100 cuốn sách hay nhất về triết lý quản trị và kinh doanh mọi thời đại bởi hội đồng bình chọn gồm các nhà phê bình sách và nhà báo nổi tiếng của Mỹ và Đức. Đây cũng là lần đầu tiên cuốn sách này được cấp quyền xuất bản bằng tiếng Việt tại Việt Nam. Vietnam Report là đơn vị giữ bản quyền dịch tiếng Việt cuốn sách này tại Việt Nam.

Trong phiên bản tiếng Việt lần đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam này, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ biên dịch và hiệu đính bản dịch gồm Sơn Phạm, Quỳnh Anh Minh Thu, những người đã giúp chuyển ngữ chính xác những ý tưởng của cuốn sách sang tiếng Việt. Tiếp theo chúng tôi muốn cảm ơn Thượng tướng, PGS – TS. Nguyễn Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công An đã viết lời giới thiệu cho cuốn sách, TS. Nguyễn Cao Nam – Giám đốc phụ trách châu Úc và Đông Nam Á của Viện Quản lý Malik (Thụy Sĩ) đã xem xét bản tiếng Việt cuốn sách này một cách tường tận, kỹ càng và đã cho nhiều bình luận và ý kiến đóng góp bổ ích. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn đội ngũ biên tập viên công ty Vietnam Report đã miệt mài làm việc để góp phần vào sự thành công trong lần xuất bản đầu tiên tại Việt Nam của cuốn sách này.



Bài trước: TRẬT TỰ THẾ GIỚI

5 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc