Trong cuộc đời một gã đàn ông, điều gì là quan trọng nhất?

share from fb khiêm nguyễn,
-----
Trong cuộc đời một gã đàn ông, điều gì là quan trọng nhất?

Tiền bạc? Địa vị? Danh vọng?
Tậu trâu? Cưới vợ? Dựng nhà?

Đặt câu hỏi như thế, kể ra cũng khó trả lời một cách khách quan. Mỗi người mỗi ý muốn, mỗi hoàn cảnh, mỗi khả năng, là do đó sẽ tự có những mục tiêu quan trọng của riêng mình.

Có cách nào để tiếp cận câu hỏi này một cách thật khách quan không? Có điều gì quan trọng đối với tất cả mọi gã đàn ông, không phân biệt giàu hay nghèo, trắng hay đen, thiên tài hay vô dụng? Một điều quan trọng một cách tự nhiên, bất chấp ý muốn, bất chấp khả năng của họ?

Thử tưởng tượng, hơi phi lý nhưng cứ thử tưởng tượng, rằng đàn ông chỉ được sống đúng một ngày, và chỉ được làm một việc duy nhất, thì anh ta sẽ làm việc gì?

Dưới đáy đại dương tối tăm sâu thẳm, có một loài gọi là cá vây chân (Melanocetus). Đó là một loài mà sự khác nhau giữa con đực và con cái (sexual dimorphism) đạt đến cực độ. Con cái to lớn, hình thù dữ tợn, có một bộ hàm cực khỏe với những chiếc răng dài nhọn hoắt. Còn con đực chỉ là chấm nhỏ so với con cái. Nó nhỏ đến mức không thể tự sống một mình. Cả cuộc đời con cá đực chỉ có một mục tiêu duy nhất, đó là tìm cho bằng được một con cá cái, dùng toàn bộ sức lực của nó để cắn ngập hàm răng vào bụng con cá cái. Sau đó nó sẽ sống bằng máu của con cái, cơ thể nó teo hết những cơ quan không cần thiết, và công việc duy nhất còn lại của nó, là sản xuất ra tinh trùng để thụ tinh cho con cái.

Hãy quay lại với gã đàn ông chỉ được sống đúng một ngày ở trên kia, nếu chỉ cho anh ta làm một việc duy nhất trước khi lìa trần, thì không nghi ngờ gì là anh ta sẽ đi tìm một cô gái, và thụ tinh cho cô ấy.

Người ta thường nói thiên chức của người phụ nữ là làm mẹ. Nhưng không thấy họ nói về thiên chức của người đàn ông. Nhưng ta có thể đồng ý mà không cần bàn cãi, rằng thiên chức của người đàn ông, đó là làm cho phụ nữ có bầu.

Và đó chính là cách mà gã Thượng đế thao túng vạn vật, biến vạn vật thành nô lệ của gã.

Tags: marriage

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc