Thuyết Tam Tồn của Vương Hộ Ninh

shared from fb Phương Nguyễn,
-----
Sau cuộc bỏ phiếu bầu thường vụ bộ chính trị ĐCS Trung Quốc, Vương Hộ Ninh thay mặt thường vụ bộ chính trị đăng đàn thuyết trình về chủ trương tư tưởng nhiệm kỳ mới, có tên gọi Học thuyết Tam Tồn.


Về cơ sở lý luận, học thuyết Tam Tồn vẫn dựa trên các tam giác bền vững: từ các thuyết logic cổ điển nhất (tam đoạn luận của Aristotle) đến học thuyết đầu tiên của Trung Hoa sau khi chế độ phong kiến bị lật đổ (thuyết tam dân của Tôn Trung Sơn) và gần đây lý thuyết Tam Đại Diện thời Giang Trạch Dân.

Vương Hộ Ninh cho rằng luôn Tồn tại các Liên kết phức tạp và sâu sắc trong các giai tầng và thành phần xã hội (Tồn Liên), trong bối cảnh toàn cầu hóa và 4.0 các liên kết này hiện diện trên thực tế bằng sự Tồn tại của các đường Link (Tồn Linh) và để dẫn dắt xã hội tiến lên chủ nghĩa xã hội thì luôn phải duy trì sự Tồn tại kim chỉ nam của chủ nghĩa Lê nin (Tồn Lê).

Kết hợp lại, Vương Hộ Ninh đưa ra học thuyết Tam Tồn: Tồn Liên – Tồn Linh – Tồn Lê.

Học thuyết này cũng được bí mật giới thiệu đến đảng láng giềng để lấy ý kiến đóng góp.

Mới đây, trong cuộc họp trực tuyến giữa lãnh đạo của đảng láng giềng và cán bộ của ĐCS Trung Quốc, các ý kiến đóng góp đã được dâng lên. Đại ý như sau:

“Theo chúng tôi, không thể nào tồn tại những thứ thơm tho mỹ miều như Tồn Liên được. Đó là ảo tưởng, xa rời thực tế. Đó không phải là con đường chúng ta nên dấn vào, hoặc dấn tới. Nếu tồn tại những thứ hấp dẫn như Tồn Liên, sẽ phát sinh sự tranh giành thô bạo, dẫn đến rạn nứt giai cấp và hỗn loạn xã hội.

Tồn Linh mặt thực tiễn có thể tồn tại. Về biện chứng, luôn tồn tại Tồn Linh bẩm sinh, nhưng các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ có thể tạo ra tồn linh pha ke, về lâu dài có hại cho sự nghiệp cách mạng.

Tồn Lê luôn là mục tiêu có thể đạt được trong thực tế, thậm chí coi nó là thực tiễn cách mạng để phát triển thành lý luận. Ai cũng mong muốn đạt được trạng thái sinh lý và tâm lý này. Tuy nhiên, theo quy luật lao động và hiệu suất lao động mà Mác đã chỉ ra, việc cả giai cấp trên và giai cấp dưới nỗ lực hết sức chỉ để đạt tới ngưỡng Tồn Lê là một lãng phí xã hội khủng khiếp, có thể dẫn đến khủng hoảng kinh tế xã hội.

Chúng tôi cho rằng chỉ cần 1 Tồn là được, không cần đến 3 Tồn. Chỉ cần các lãnh đạo, các đảng viên luôn Tồn tại một nỗi Lo cho sự tồn vong của mình, là đủ để chúng ta đưa cách mạng đến thành công. Chúng tôi gọi chủ thuyết của mình là Chủ nghĩa Đơn Tồn, cụ thể là Tồn Lo.

Trên đây là ý kiến đóng góp từ đảng anh em hữu nghị láng giềng. Kính chúc các đồng chí thành công trong sự nghiệp xây dựng đất nước Trung Quốc giàu mạnh mang nhiều màu sắc.”

Tags: 5xuchina

1 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc