Nghề xem phim khiêu dâm ở Trung Hoa

Trong hàng loạt công việc bàn giấy kì quặc, chính quyền Trung Hoa có một nghề có lẽ đánh bại tất cả các nước khác.

Tại Văn phòng bài trừ phim khiêu dâm và các văn hóa phẩm phi pháp ở tỉnh Hồ Nam, Trung Hoa, 4 cán bộ văn hóa phải xem hơn 700 phim sex một tuần, từ đầu cho tới cuối.

Phim khiêu dâm - cũng như mại dâm và các hoạt động thương mại liên quan đến tình dục khác, bị cấm ở Trung Hoa, nhưng hiện ngày càng phổ biến ở nước này. Ở mỗi thành phố, có thể dễ dàng tìm thấy những người bán hàng rong (hawker) bán đĩa DVD ở các góc phố cùng với đĩa phim lậu (bootleg) các bộ phim bom tấn (blockbuster) Hollywood.

Các vụ đàn áp chính thức ngày càng gia tăng, nhiều khi tàn bạo đối với lao động tình dục và bị chỉ trích bởi nhiều nhóm hoạt động vì phụ nữ trên thế giới. Trong các vụ đàn áp, người bán hàng rong bị bắt hàng loạt và phim chất đống lên tới hàng nghìn đĩa. Các quan chức văn phòng Hồ Nam có nhiệm vụ phải xem hết đống đĩa này (mệt nhỉ :)

Ông Liu, 70 tuổi, nhớ lại, 'ban đầu, văn phòng còn nhỏ và mọi người tự tiến hành kiểm tra. Thật là lúng túng. Mặt và tai tôi thường đỏ tía lên, tim đập loạn xạ (skip a beat)'. Nhưng sau nhiều năm xem qua tất cả các thể loại, cảnh phim (mà ông Liu phân thành 'gái Tây', 'gái Nhật', 'gái Hàn), ông kể về công việc của mình một cách chuyên nghiệp. Khi kiểm tra 
Now available at a supermarket near you. 
Photo credit AsiaFail.
những đĩa khiêu dâm này, phải xem thật kỹ từ đầu đến cuối, vì một số người bán hàng rong giấu các cảnh khiêu dâm ở cuối phim.

Văn phòng tìm kiếm nhân viên mới trên toàn tỉnh, những người già như ông Liu rất được chiếu cố. Các ứng cử viên phải là người 'đã lập gia đình' và 'được đào tạo' (với những phẩm chất như nào được gọi là 'đã qua đào tạo' thì không nói :)

Mạng xã hội Weibo của Trung Hoa (tương tự như Twitter) bàn tán xôn xao khi các blogger chia sẻ một video clip hiếm về công việc của những người kiểm duyệt này. Một số đùa rằng những 'chấn thương tâm lý' từ việc xem phim có được bồi thường bảo hiểm xã hội không. Nhiều người khác bàn tán: không biết việc nào mệt hơn: xem phim sex hay xem phim tuyên truyền của Đảng :D

Có ý kiến than vãn rằng 'nếu với nguồn nhân lực như vậy, mà chính quyền Trung Hoa tập trung sức lực cho việc kiểm soát chất lượng sữa và thực phẩm thì có phải tốt biết bao nhiêu?'.

washingtonpost


Tags: chinasex

13 Comments

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc