Mười hai kiểu tình yêu

Đàn bà cần nhận được
1. Sự quan tâm
2. Sự thấu hiểu
3. Sự tôn trọng
4. Sự tận tâm
5. Sự làm cho có giá trị
6. Sự an tâm
Đàn ông cần nhận được
1. Sự tin tưởng
2. Sự chấp nhận
3. Sự đánh giá cao
4. Sự cảm phục, ngưỡng mộ
5. Sự tán thành
6. Sự khuyến khích

1. Đàn bà cần sự quan tâm và đàn ông cần sự tin cậy

Khi một người đàn ông thể hiện sự quan tâm đến những cảm giác của một người đàn bà và để ý thực sự đến lợi ích của cô ấy, cô ấy cảm thấy được yêu và được quan tâm.

Tin tưởng một người đàn ông là phải tin rằng anh ta đang làm những điều tốt nhất và rằng anh ta muốn những điều tốt đẹp nhất cho đối phương của mình.

2. Đàn bà cần sự thấu hiểu và đàn ông cần sự chấp nhận

Khi một người đàn ông lắng nghe mà không đánh giá, ngược lại anh ta tỏ ra đồng cảm và thân thiết khi một người đàn bà thể hiện những cảm giác của mình, cô ấy cảm thấy được lắng nghe và được thấu hiểu.

Khi một người đàn bà chấp nhận một cách đầy yêu thương một người đàn ông mà không hề cố gắng để thay đổi anh ta, anh ta cảm thấy được chấp nhận. Điều này không có nghĩa là người đàn bà tin rằng anh ta thực sự hoàn hảo mà cô ấy tin anh sẽ tự cải thiện mình.

3. Đàn bà cần sự tôn trọng và đàn ông cần sự đánh giá cao

Khi một người đàn ông đáp lại một người đàn bà theo cách thấu hiểu và ưu tiên hàng đầu đến những quyền lợi, những ước mong, những yêu cầu của cô ấy, thì cô ấy cảm thấy được tôn trọng. Việc thể hiện sự tôn trọng một cách tự nhiên và cụ thể, giống như tặng hoa và ghi nhớ những lễ kỷ niệm hàng năm, là điều chủ yếu để đáp ứng nhi cầi tình yêu căn bản thứ ba này của một người đàn bà.

Khi người đàn bà nhận thức được việc đàn ông tiếp nhận những giá trị và lợi ích cá nhân bắt nguồn từ sự cố gắng và cách cư xử của anh ta, thì người đàn ông cảm thấy được đánh giá cao, anh ta biết sự cố gắng của mình không uổng phí và do đó được khuyến khích trao đi nhiều hơn nữa.

4. Đàn bà cần sự tận tâm và đàn ông cần sự ngưỡng mộ

Khi người đàn ông ưu tiên hàng đầu đến những nhu cầu của một phụ nữ và anh ta cam kết một cách hãnh diện ủng hộ và đáp ứng cho cô ấy, người đàn bà sẽ nở rộ khi cô ấy cảm thấy được yêu thương và được coi là đặc biệt. Người đàn ông dáp ứng nhu cầu được yêu thương này khi anh ta coi những cảm giác và nhu cầu của cô ấy quan trọng hơn những mối quan tâm khác của anh như công việc, sự nghiên cứu và giải trí.

Ngưỡng mộ một người đàn ông là lưu tâm đến anh ta với sự ngạc nhiên, thích thú và hài lòng. Một người đàn ông cảm thấy được ngưỡng mộ khi người đàn bà bị ngạc nhiên một cách hạnh phúc bởi những tài năng và tính cách riêng của anh ấy, những cái đó có thể bao gồm sự hài hước, sức mạnh, sự kiên trì, tính chân thật, sự liêm khiết, sự lãng mạn, sự tốt bụng, sự yêu thương, sự thấu hiểu... Khi một người đàn ông cảm thấy được ngưỡng mộ, anh ta tự cảm thấy đủ chắc chắn để dành hết tình cảm của mình cho người đàn bà của đời mình và yêu thích cô ấy.

5. Đàn bà cần được coi là có giá trị và đàn ông cần sự tán thành

Khi một người đàn ông không phản đối hoặc tranh luận với những cảm giác và những điều mong muốn của một người đàn bà và thay vào đó chấp nhận và khẳng định giá trị của họ, thì người đàn bà thực sự cảm thấy được yêu.

Trong sâu thẳm, mọi người đàn ông đều muốn trở thành một người anh hùng hay chàng hiệp sĩ trong tấm áp giáp sáng lấp lánh đối với người đàn bà của đời mình. Thái độ tán thành của một người đàn bà chính là sự công nhận những điểm tốt đẹp của anh ta và bày tỏ sự hài lòng toàn diện đối với anh ta (Hãy nhớ rằng việc dành sự ủng hộ cho một người đàn ông không có nghĩa là luôn luôn đồng ý với anh ta). Thái độ ủng hộ là sự nhận thức và tìm kiếm những lý do tốt lành ẩn giấu phía sau những điều anh ta làm. 

6. Đàn bà cần sự an tâm và đàn ông cần sự khuyến khích

Khi một người đàn ông liên tục tỏ ra rằng anh ta quan tâm, thấu hiểu, tôn trọng, đánh giá cao và hết lòng với đối phương của mình, nhu cầu này của cô ấy sẽ được đáp ứng. Thái độ khẳng định lặp đi lặp lại khiến cho phụ nữ biết rằng cô ấy được anh ta tiếp tục yêu.

Tương tự như vậy, một người đàn ông có nhu cầu hàng đầu là được người đàn bà khuyến khích. Thái độ khuyến khích của một người đàn bà đem lại niềm hy vọng và lòng can đảm cho một người đàn ông bằng cách bộ lộ sự tin tưởng vào tính cách và tài năng của anh ta.

P. 216 - Đàn ông đến từ sao Hỏa, đàn bà đến từ sao Kim

Lời khuyên của phụ nữ làm phiền đàn ông...
Từ điển thành ngữ Sao Kim / Sao Hỏa
Làm thế nào để đàn ông nói chuyện?
Khi nào phụ nữ cần tình yêu nhất?
Mười hai kiểu tình yêu
Dành được thiện cảm từ người khác phái
Đàn ông không đòi hỏi bất cứ thứ gì ngoài tình yêu
Làm thế nào để tránh những bất đồng vợ chồng
Những bí quyết để khích lệ một người đàn ông
Lập trình một người đàn ông nói đồng ý
Tags: skill

Post a Comment

Tin liên quan

    Tài chính

    Trung Quốc